Sáng 22/4 đã diễn ra hội nghị Truyền hình SEA Games 30 với sự tham dự của Ủy ban Olympic và các đơn vị truyền hình các nước trong khu vực tại thủ đô Manila, Philippines.

Theo đó, BTC đã công bố 11 môn thi đấu được truyền hình trực tiếp bao gồm: Điền kinh, Các môn thể thao dưới nước, Cầu mây, Cầu lông, Bóng rổ , Boxing, Taekwondo, TDDC, Bóng đá, Bóng chuyền và Thể thao điện tử.

 

Căn cứ vào thông báo này, nhiều khả năng NHM Việt Nam sẽ không được theo dõi các trận đấu của ĐT bóng đá nữ quốc gia tại SEA Games 30. Ngay sau khi có thông báo, các đơn vị truyền hình đã đề xuất nước chủ nhà tăng thêm một số môn thi được trực tiếp như bóng bàn, cử tạ, tennis hay bóng đá nữ,...

Tiếp thu ý kiến này, bà Pauline Ick cho biết BTC sẽ chốt lại phương án và đưa ra quyết định cuối cùng sau 2 tháng nữa.

"Chúng tôi sẽ xem xét kỹ lưỡng những đề nghị này. Khó khăn lớn nhất với BTC là vấn đề kinh phí. Nhưng trong vòng 1 tháng tới, nếu thu hút được thêm tiền tài trợ, đặc biệt là quảng cáo thì số môn được trực tiếp thi đấu sẽ tăng lên", bà Ick chia sẻ tại hội nghị.

Nước chủ nhà Philippines gặp nhiều khó khăn trong công tác tổ chức SEA Games và từng có thông tin nước này sẽ trao lại quyền đăng cai cho quốc gia khác trong khu vực. SEA Games lần thứ 30 chứng kiến số môn thi kỷ lục lên tới 56, trong đó đoàn thể thao Việt Nam tranh tài ở 43 môn.

Chỉ tiêu của đoàn thể thao Việt Nam là lọt vào top 3 đoàn dẫn đầu về tổng số huy chương. Trong đó bóng đá nam và nữ đều là những mục tiêu trọng điểm. Tại SEA Games 29 ở Malaysia, bóng đá nữ cũng không được truyền hình trực tiếp. Nhưng may thay ở giai đoạn quan trọng nhất, Đài truyền hình Việt Nam đã tự tổ chức sản xuất và đưa về Việt Nam những hình ảnh trực tiếp quý giá về các trận đấu và giây phút lên ngôi vô địch của thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Theo Văn Hải/Thethao247.vn