Giám đốc Sở VH&TT thành phố Lê Văn Quý cho biết: Năm 2018, là năm thứ 25 được Sở VH&TT Hải Phòng tổ chức bầu chọn VĐV thể thao tiêu biểu của thành phố.

Bầu chọn VĐV là hoạt động truyền thống được diễn ra hàng năm, nhằm tìm ra những VĐV thể thao xuất sắc để kịp thời biểu dương, tôn vinh các cá nhân đã góp phần vào thành công chung của thể thao thành phố Hải Phòng năm 2018. Đồng thời, động viên các VĐV tích cực rèn luyện, tu dưỡng và phấn đấu một cách thường xuyên liên tục sau những ngày tháng tập luyện gian khổ và sự nỗ lực cống hiến mang về những thành tích xuất sắc cho thành phố và đất nước trên các đấu trường thể thao trong nước, khu vực và quốc tế.

Năm 2018, thể thao thành tích cao, Hải Phòng đã giành được 463 huy chương, trong đó 129 huy chương vàng, 134 huy chương bạc và 200 huy chương đồng, phá 9 kỷ lục quốc gia tại các đấu trường trong nước, khu vực và quốc tế.

Năm 2018, danh sách giới thiệu VĐV thể thao tiêu biểu của thành phố gồm 15 VĐV, thuộc 10 môn thể thao và 01 VĐV thể thao người khuyết tật xuất sắc.

Đối tượng bầu chọn là các phóng viên thể thao chuyên theo dõi, viết tin, bài về thể dục thể thao năm 2018 của các cơ quan thông tấn báo chí, tạp chí, Đài phát thanh truyền hình địa phương và Trung ương đóng tại Hải Phòng.

Ban Tổ chức đã chọn được 11 VĐV, trong đó 10 VĐV thể thao có thành tích cao và 1 VĐV thể thao người khuyết tật xuất sắc thành phố năm 2018.

Việc bầu chọn VĐV tiêu biểu và đề cử VĐV người khuyết tật xuất sắc chính là phát huy thế mạnh mang ý nghĩa tôn vinh những thành tích thể thao; cũng là nguồn cổ vũ động viên lớp lớp các thế hệ VĐV trẻ một cách sâu sắc, nhằm khuyến khích các VĐV ra sức tập luyện vượt lên chính mình, phấn đấu vươn tới đỉnh cao mang lại vinh dự cho thành phố.

Kim Thành