Vì sao người Hàn Quốc ủng hộ tuyển Việt Nam ngày một nhiều hơn? Ngoài lý do chính bởi các đội U23 Việt Nam cũng như ĐTQG Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo, thì còn bởi nhìn Việt Nam chiến đấu trên sân, CĐV xứ Kim chi thấy bóng dáng đội bóng thân yêu dũng mãnh của họ một thời.

Theo phản ánh của truyền thông Hàn Quốc, không ít cầu thủ thứ 12 thất vọng với cách đội nhà chơi bóng gần đây, trong lúc ấn tượng Việt Nam để lại lại quá mạnh mẽ khiến họ không thể không quan tâm và ủng hộ.

Với bài viết đăng tải trên trang Inter Football, thủ môn huyền thoại Choi In Young chỉ ra tuyển Hàn Quốc có thứ cần phải học hỏi sự kết hợp giữa "người Hàn Quốc" Park Hang Seo cùng bóng đá Việt Nam. Ông cũng dự báo tươi lai tươi sáng cho đội bóng của chúng ta sau khi theo dõi tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019.

Báo Hàn: 'Việt Nam tiến mạnh mẽ, Hàn Quốc phải học hỏi'
"Người Hàn Quốc" Park Hang Seo, Lee Young Jin có công lớn giúp bóng đá Việt Nam tiến bộ mạnh mẽ

"Tại Asian Cup diễn ra ở UAE, tuyển Việt Nam đã lọt vào đến vòng tứ kết, và dừng bước trước Nhật Bản. Mặc dù thua nhưng bóng đá Việt Nam có thể tiến đến tầm trung của châu Á, mang lại rất nhiều niềm vui cho người hâm mộ.

Việt Nam may mắn giành vé vào vòng 1/8 nhờ hơn Lebanon ở chỉ số fair-play. Thật đáng khen ngợi tinh thần quyết tâm và sự tập trung cao độ của tuyển Việt Nam. Họ đã thua Iraq 2-3 ngày ra quân, sau đó thua tiếp Iran nhưng đã làm được điều cần thiết: thắng Yemen để giữ hi vọng.

Đáng kể là ở trận gặp Iraq, Việt Nam thậm chí còn dẫn trước 2 bàn, phô diễn kỹ chiến thuật một cách độc đáo mà không có chút e ngại nào trước đối thủ trên cơ.

Đặc biệt là ở tứ kết Asian Cup gặp Nhật Bản, các học trò HLV Park Hang Seo cho thấy không phải là đội bóng dễ sụp đổ ngay cả khi gặp phải đối thủ với sức mạnh đã vượt tầm châu Á. Điều này có được là nhờ sự kết hợp giữa bóng đá Việt Nam với đội ngũ HLV người Hàn Quốc, gồm HLV Park Hang Seo và Lee Young Jin.

Cũng giống như Hàn Quốc có nhiều thay đổi mạnh mẽ sau World Cup 2002 trên sân nhà, Việt Nam chắc chắn cũng sẽ cho thấy nhiều tiến bộ trong dòng chảy của bóng đá hiện nay.

Báo Hàn: 'Việt Nam tiến mạnh mẽ, Hàn Quốc phải học hỏi'
Không chỉ báo chí từ quê nhà thầy Park mà tuyển Việt Nam nhận rất nhiều lờn khen từ truyền thông quốc tế, từ AFC...

Bóng đá Việt Nam đang chơi thiên về phòng ngự khi gặp đối thủ mạnh, nhưng luôn cố gắng tấn công bằng những pha phản công, với sự tham gia tấn công của nhiều cầu thủ để tận dụng cơ hội ghi bàn tốt nhất có thể.

Điều này khác với Hàn Quốc. Làm thế nào để phản công hiệu quả mang tính sống còn đến thành bại của đội, nhưng bóng đá Hàn Quốc thường không thể hiện được nhiều mối đe dọa phản công do có ít cầu thủ tham gia vào trong đó. Tôi nghĩ rằng chớp thời cơ từ các cuộc phản công là điều mà bóng đá Hàn Quốc có thể học hỏi từ Việt Nam.

Tôi cho rằng, Việt Nam sẽ "đe dọa" bóng đá Hàn Quốc với sự phát triển nhanh chóng từ giải đấu quốc nội chất lượng. Hàn Quốc vẫn là thế lực ở châu Á nhưng tôi cảm thấy không yên tâm khi Việt Nam có thể tiến gần với bóng đá Hàn Quốc. Ngay cả Asian Cup 2019 này, bóng đá Trung Quốc cho thấy sự phát triển có phần hạn chết, nhưng Việt Nam thì ngược lại, với những tín hiệu đầy tích cực".

 

Theo Mai Nguyễn/VietNamNet