Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường ngày hôm nay (12/1), ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Khánh Hoà có mưa, mưa rào.

Ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên - Huế trời rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất 7 - 10 độ C, vùng núi 4 - 7 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ C và có khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá.

Khu vực Hà Nội không mưa, trưa chiều trời nắng. Trời rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8 - 10 độ C. Nhiệt độ cao nhất ngày 12/1 phổ biến khoảng 16 - 18 độ C.

Riêng các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế 9 - 12 độ; các tỉnh từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15 - 18 độ C. Tây Nguyên đêm và sáng trời rét, Nam Trung Bộ và Nam Bộ trời lạnh vào đêm và sáng sớm.

"Chúng ta đang ở giai đoạn thứ 2 của đợt rét đậm rét hại khi không khí lạnh được tăng cường thêm. Hiện nay miền Bắc trạng thái rét khô, ban đêm nhiệt độ thấp, rét buốt. Ban ngày hửng nắng, nhiệt độ tăng lên. Dự báo đợt rét đậm rét hại sẽ tiếp diễn đến hết ngày hôm nay 12/1" - ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo Thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết thêm.

Dự báo từ ngày mai (13/1) đến 15/1, nền nhiệt tại Bắc và Bắc Trung Bộ đều sẽ tăng lên. Đồng thời, miền Bắc ít mưa, trưa chiều hửng nắng, trời rét. Vùng núi vẫn có nơi rét đậm, rét hại.

Mực nước các sông suối khu vực Bắc Bộ có xu thế biến đổi chậm và xuống dần, riêng mực nước vùng hạ lưu sông Hồng - Thái Bình sẽ lên do các hồ chứa thuỷ điện tăng cường điều tiết phát điện để phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2020 - 2021.

Khu vực Trung Bộ trong những ngày tới trời rét, riêng các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có rét đậm, rét hại. Nam Trung Bộ trời lạnh về đêm và sáng sớm. Mực nước trên các sông ở khu vực Trung Bộ có dao động nhỏ.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, dự báo từ nay đến ngày 15/1 có mưa rào và dông cục bộ, trời lạnh về đêm và sáng. Mực nước các sông Nam Bộ biến đổi chậm theo triều.

TH