Tìm thấy thi thể các nạn nhân ở Tiểu khu 67

Ngày 15/10, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có thông tin sơ bộ về kết quả cứu hộ - tìm kiếm cứu nạn những người mất tích tại Tiểu khu 67 và Thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Trong sáng 15/10, hơn 300 người bao gồm các lực lượng của Quân khu IV, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Tư lệnh Phòng không Không quân, Bộ Giao thông Vận tải, Công an tỉnh, Tập đoàn Viễn thông Quân đội, Sở Giao thông Vận tải và một số cơ quan chuyên môn khác được huy động tổ chức các phương án cứu hộ, cứu nạn.

Tính đến 12 giờ trưa 15/10, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã xác định được vị trí đoàn cứu hộ gồm 13 cán bộ, chiến sĩ của đoàn cứu hộ mất tích.

leftcenterrightdel
 Đến 19giờ30 ngày 15/10, đã tìm thấy tất cả 13 thi thể của đoàn cứu hộ gặp nạn và mất tích. Ảnh: Hải Yến
 

Để quá trình tìm kiếm được thuận lợi và nhanh chóng, tỉnh Thừa Thiên Huế đã huy động thêm 10 xe múc để hỗ trợ công tác tìm kiếm nạn nhân. Ngoài các phương tiện cơ giới, lực lượng chức năng còn sử dụng chó nghiệp vụ để hỗ trợ công tác tìm kiếm và đưa các nạn nhân ra khỏi vùng sạt lở một cách nhanh nhất.

Đến 19 giờ 30 cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy tất cả 13 thi thể của đoàn cứu hộ gặp nạn và mất tích.

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ sạt lở tại Tiểu khu 67. Ảnh: Hải Yến 
 

Khẩn trương mở đường bộ vào Thủy điện Rào Trăng 3

Bên cạnh việc tìm kiếm các nạn nhân mất tích tại Tiểu khu 67, trong ngày 15/10, lực lượng cứu hộ tiếp tục tiếp cận hiện trường Nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3 để sơ tán những người còn bị mắc kẹt ở đây cũng như tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Trước đó, vào chiều 14/10, lực lượng cứu hộ theo đường thủy đã tiếp cận được khu vực xảy ra vụ sạt lở ở Thủy điện Rào Trăng 3. Để đến được khu vực này, đoàn phải vất vả di chuyển từ lòng hồ Thủy điện Hương Điền đi theo đường thủy đến Thủy điện Rào Trăng 4 và phải mất nhiều giờ đi bộ, vượt rừng, băng thác.

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ sạt lở tại Thủy điện Rào Trăng 3. Ảnh: Hải Yến 
 

Khi tiếp cận hiện trường, mọi người không khỏi bàng hoàng, xót xa bởi toàn bộ nhà điều hành và các lán trại kề bên của Thủy điện Rào Trăng 3 bị nhiều khối đất đá sạt lở vùi lấp. Tại đây, một số công nhân đang sử dụng máy xúc để tìm kiếm những đồng nghiệp đang bị vùi lấp.

Lực lượng cứu hộ đã tìm kiếm và đưa được 19 người ra khỏi 2 thủy điện về TP Huế để kiểm tra sức khỏe, đồng thời tổ chức tiếp tế nhu yếu phẩm cho Thủy điện Rào Trăng 4 và Rào Trăng 3 với khối lượng khoảng 500kg. Ngoài ra, máy bay trực thăng Mi171 cũng đã trinh sát được toàn bộ các khu vực bị cô lập (Rào Trăng 3, Rào Trăng 4, Alin B2, Tiểu khu 67).

leftcenterrightdel
Phải mất nhiều giờ đi bộ, vượt rừng, băng thác, lực lượng cứu hộ mới tiếp cận được Thủy điện Rào Trăng 3. Ảnh: Hải Yến 
 

Hiện nay, công tác cứu hộ, cứu nạn nhanh chóng được triển khai để đưa những người bị mắc kẹt ra khỏi khu vực bị sạt lở.

Ngoài việc tiếp cận khu vực Thủy điện Rào Trăng 3 bằng đường thủy thì hướng đi bằng đường bộ của lực lượng Bộ Quốc phòng đang khẩn trương triển khai đã mở đường tiếp cận rất gần đến Thủy điện Rào Trăng 3.

leftcenterrightdel
Hiện nay, công tác cứu hộ, cứu nạn nhanh chóng được triển khai để đưa những người bị mắc kẹt ra khỏi khu vực bị sạt lở. Ảnh: Hải Yến 
 

Mục tiêu trong ngày 15/10, lực lượng cứu hộ phải tiếp cận vào khu vực gặp nạn bằng đường bộ để đưa thiết bị, máy móc cơ giới vào tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân bị vùi lấp nếu có. Hiện chưa có thêm thông tin mới về các nạn nhân có thể bị mắc kẹt lại trong vụ sạt lở bởi vì đây là khu vực nằm phía sâu trong khu vực Rào Trăng 3, lực lượng cứu hộ cứu nạn chưa tiếp cận được hiện trường.

Hải Yến