Do ảnh hưởng của bão số 5, hầu hết các khu vực trên địa bàn tỉnh Nghệ An đều có mưa. Trong đó, tại TP Vinh, từ đêm qua đến chiều tối nay, mưa to liên tục kèm theo gió mạnh khiến nhiều tuyến đường bị ngập. Một số cây xanh trên tuyến đường Lê Mao, Nguyễn Du, Lê Hồng Phong... bị bật gốc, gẫy đổ.

Đặc biệt, tại đường Lê Mao và Lê Hồng Phong, cây xanh to ngã đổ chắn ngang đường khiến người và các phương tiện giao thông không thể đi lại. Công ty công viên cây xanh đã phải cử người và phương tiện đến cưa cây, cắt cành để các phương tiện lưu thông. Ngoài ra, mưa to, gió lớn cũng làm một số biển, bảng quảng cáo, mái tôn và ki-ốt bị đổ, tốc mái.

Di chuyển dưới mưa, ô tô là phương tiện được nhiều người sử dụng, bởi vậy trên nhiều tuyến đường, lượng phương tiện này tăng đột biến. Tại các khu vực trung tâm như ngã tư Nguyễn Văn Cừ -  Lê Hồng Phong; Nguyễn Văn Cừ -  Hà Huy Tập, Lê Nin - Nguyễn Sỹ Sách, hay như suốt chiều dài các tuyến đường Quang Trung, Lê Lợi… liên tục xảy ra tình trạng ùn ứ kéo dài.

Hiện, từ chiều nay, các cơ quan chức năng TP Vinh đã ra quân dọn dẹp và phân luồng giao thông trên các tuyến đường nêu trên.

Dưới đây, phóng viên ghi lại một vài hình ảnh do mưa to, gió lớn gây ra tại TP Vinh:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
Hoàng Thông