Trước đó, vào khoảng khoảng 23 giờ 30 phút ngày 13/5, các tổ công tác thuộc Thủy đoàn 1 phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội và Công an huyện Đông Anh tổ chức vây bắt tụ điểm khai thác cát trái phép trên tuyến sông Hồng, đoạn qua xã Võng La, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Lực lượng chức năng phát hiện 8 tàu chở và hút cát đã khai thác khoảng 700m3 cát. Các phương tiện trên được đăng ký tại Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Tổ công tác Thủy đoàn 1 đã tiến hành kiểm tra, nhưng chủ phương tiện không xuất trình được giấy tờ hợp pháp liên quan đến hoạt động khai thác cát.

Vụ việc trên nằm trong phương án kiểm tra, bắt giữ, triệt phá tụ điểm khai thác cát trái phép trên tuyến sông Hồng của Cục Cảnh sát giao thông. Thông qua công tác trinh sát, nắm tình hình địa bàn lực lượng chức năng nắm được, các đối tượng thường chọn thời điểm đêm khuya, có sự liên kết chặt chẽ với nhau để hoạt động khai thác trái phép.

Thủy đoàn 1 cùng Công an huyện Đông Anh tiến hành lập biên bản tạm giữ phương tiện và tang vật để xử lý theo quy định của pháp luật.

 

 

 

Bình An