Dự kiến kinh phí khắc phục 20 điểm sạt lở hư hỏng này là gần 28 tỉ đồng nhưng chưa có nguồn bố trí khiến giao thông đi lại khó khăn. Vị trí hư hỏng nghiêm trọng thuộc đường vào thôn Ruộng, xã Hướng Tân, huyện Hướng Hóa.

Cầu tràn liên thôn Ruộng-Xa Re trên đường này bị lũ cuốn phăng nhiều mảng bê tông lớn, xói sâu vào tận chân cầu. Hiện nay đang thời điểm chuẩn bị bước vào mùa thu hoạch cà phê nhưng cầu hư, xe ô tô không thể vào rẫy.

Trên đường nối xã Hướng Tân với Hướng Linh, huyện Hướng Hoá, mặt đường bị lún sụt, lề đường bị xói lở nghiêm trọng với tổng chiều dài khoảng 2km, 6 điểm sạt lở taluy dương với khối lượng đất đá sạt lở 7.500 m3. Tại đây, đất đồi sạt xuống chắn giữa đường.

sau mua lu quang tri xuat hien nhieu diem sat lo nguy hiem hinh 2
Nhiều cầu đường vào các thôn, bản bị lũ tàn phá chỉ còn một phần đường nhỏ rất nguy hiểm cho người đi đường.

Huyện Hướng Hoá đã điều động phương tiện san gạt đất đá, khắc phục tạm thời để người dân đi lại. Tuy vậy, trên đỉnh và sườn mái taluy dương còn khối lượng lớn đất đá và cây cối có thể sụt trượt bất cứ lúc nào.

sau mua lu quang tri xuat hien nhieu diem sat lo nguy hiem hinh 3
Tuyến Hướng Tân - Hướng Linh nhiều điểm sạt lở bên vực sâu.

Ông Đặng Trọng Vân, Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị cho biết, huyện đã chỉ đạo khắc phục tạm thời. Sạt lở trên các tuyến Hồ Chí Minh nhánh Tây và các tuyến của tỉnh và của huyện quản lý đều có sạt lở, không đi lại được.

"Đối với các tuyến thuộc huyện chúng tôi đã chỉ đạo máy móc xử lý ngay thông đường tạo đi lại cho nhân dân. Còn các tuyến của tỉnh và Trung ương thì huyện đã báo cáo và đề nghị các cơ quan quản lý cố gắng khắc phục trong thời gian sớm nhất” - ông Vân nói.

Theo Thanh Hiếu/VOV - Miền Trung