Qua buổi gặp gỡ, giao lưu, lãnh đạo nhà máy đã trao đổi, giải đáp những thắc mắc của người dân và giới thiệu các hệ thống bảo vệ môi trường của dự án Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân;quy trình hoạt động sản xuất đảm bảo an toàn cho môi trường.

Việc này nhằm giúp người dân hiểu rõ hơn về quy trình vận hành, công tác quản lý của nhà máy nhiệt điện công suất lớn, với các thiết bị công nghệ hiện đại và đặc biệt là đạt tiêu chuẩn an toàn về môi trường… đảm bảo không gây ô nhiễm khi nhà máy hoạt động sản xuất, nước thải được xử lý an toàn và tái sử dụng không thải ra môi trường.

Ngoài ra, người dân được nhà máy đưa đi tham quan cảng nhập than, kho than và hệ thống vận hành than vào nhà máy. Qui trình này hoàn toàn bằng băng chuyền khép kín tránh gió làm bụi than bay ra môi trường, các thiết bị chính, máy tubin, phòng điều khiển hoạt động sản xuất…

 Mong muốn của người dân, nhà máy luôn bảo đảm sản xuất an toàn và bảo vệ môi trường ngày càng tốt hơn, ngày càng hiện đại hóa công nghệ, thiết bị sản xuất và các thiết bị bảo vệ môi trường, để sức khỏe và cuộc sống của người dân địa phương an toàn.

Lãnh đạo nhà máy giới thiệu quy trình sản xuất của nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1
Người dân địa phương tham quan kho than của nhà máy
Kho than của nhà máy
Chính quyền và người dân tham quan dây chuyền vận chuyển than từ cảng vào kho
Chính quyền và người dân tham quan hệ thống xử lý nước thải của nhà máy
Chính quyền và người dântham quan trung tâm điều khiển sản xuất
Chính quyền và người dân tham quan Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 1

Trà Vân