Theo ông Vũ Hà, Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư Phát triển giao thông đô thị Hà Nội, hiện nay, đơn vị đang tập trung triển khai thi công công trình đường Vành đai 2 đoạn Nhật Tân-Cầu Giấy để đảm bảo thông xe tuyến chính trước Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.


Trên tuyến (đoạn Đội Cấn-Bưởi) hiện còn một số cây xanh (8 cây xà cừ) nằm trong phạm vi lòng đường thuộc đường gom trái, gần tường chắn cầu T11. Số cây này đã được Sở Xây dựng cấp phép và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội đang tiến hành chặt hạ.

“Đây là số cây xanh buộc phải chặt hạ để thi công công trình v​i phạm cây xanh nằm trong lòng đường gom trái xây mới. Khi thi công đường phải tiến hành hạ cốt (từ 0,9-1m) để thi công kết cấu nền và mặt đường mới. Hơn nữa, cây nằm sát tường chắn, nếu không chặt hạ sẽ ảnh hưởng đến kết cấu tường chắn sau này và sẽ không thi công được hệ thống thoát nước mặt đường đồng thời gây nguy hiểm cho người và các phương tiện tham gia giao thông hướng lên, xuống khu vực cầu T11,” ông Vũ Hà cho hay.

Ngoài ra, trên phạm vi đường Láng, đoạn từ Cầu Giấy đến siêu thị Trần Anh còn khoảng 20 cây cũng cần được chặt hạ để thi công tường chắn và đường dẫn đầu cầu của cầu vượt Cầu Giấy (đường lên và xuống cầu vượt Cầu Giấy). Số cây này hiện đang được Ban Quản lý dự án phối hợp với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội tiến hành các thủ tục chặt hạ nhằm đảm bảo phục vụ thi công công trình.

“Việc chặt hạ số cây xanh nêu trên là bất khả kháng do nằm trong chỉ giới đường đỏ công trình đường Vành đai 2,” ông Vũ Hà khẳng định. 


Dự án xây dựng đường vành đai 2 Hà Nội, đoạn Nhật Tân-Xuân La -Bưởi-Cầu Giấy dài 6,4km có tổng mức đầu tư 304,7 triệu USD. Công trình được khởi công từ tháng 3/2012 và phấn đấu hoàn thành trước ngày 31/1/2016.

Đường vành đai 2 là tuyến giao thông đường bộ nội đô khép kín của Hà Nội có tổng chiều dài là 43,6 km. Đường vành đai 2 chạy qua các điểm khống chế sau: Vĩnh Tuy-Minh Khai-Đại La-Ngã Tư Vọng-đường Trường Chinh-Ngã Tư Sở-đường Láng-Cầu Giấy-Bưởi-Nhật Tân-Vĩnh Ngọc-Đông Hội-cầu chui Gia Lâm-khu công nghiệp Hanel-Vĩnh Tuy.

Có 2 cầu vượt sông Hồng trên đường vành đai 2 là cầu Vĩnh Tuy và cầu Nhật Tân, một cầu vượt sông Đuống là cầu Đông Trù./.


Theo Việt Hùng/Vietnam+