Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Ninh Thuận cho biết, vào lúc 7 giờ sáng nay (29/10), vị trí tâm ATNĐ ở vào khoảng 11,5 độ Vĩ Bắc; 115,5 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây khoảng 140km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần ATNĐ mạnh cấp 7, giật cấp 9.

Dự báo trong 24 giờ tới, ATNĐ di chuyển nhanh, mỗi giờ đi được khoảng 15km và có khả năng mạnh lên thành bão. Đến 7 giờ ngày 30/10, vị trí tâm bão ở khoảng 12,6 độ Vĩ Bắc; 112,3 độ Kinh Đông, cách các tỉnh Phú Yên - Khánh Hòa khoảng 300m về phía Đông.

Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 20 - 25km, đi vào đất liền các tỉnh từ Bình Định đến Ninh Thuận với sức gió mạnh cấp 7 - 8, giật cấp 10, sau đó suy yếu thành ATNĐ.

Để chủ động ứng phó với ATNĐ có khả năng mạnh lên thành bão, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đã chỉ đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố khẩn trương tổ chức rà soát, kiểm đếm tàu thuyền, phương tiện hoạt động trên biển, quản lý chặt chẽ việc ra khơi của tàu thuyền (kể cả các tàu cá, tàu vận tải, tàu du lịch) nhất là đối với các tàu thuyền hoạt động xa bờ để hướng dẫn di chuyển không đi vào vùng nguy hiểm hoặc kêu gọi về nơi tránh trú an toàn.

Hướng dẫn neo đậu tàu thuyền tại nơi tránh trú, triển khai các phương án đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tại nơi tránh trú, kể cả đối với các tàu vãng lai của tỉnh khác và tàu quốc tế…

Chủ tịch UBND tỉnh Lưu Xuân Vĩnh yêu cầu UBND các huyện, thành phố chủ động khẩn trương triển khai các công việc, không được chủ quan, lơ là. Yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố tổ chức trực ban 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ diễn biến của ATND để ứng phó kịp thời với tình huống xấu có thể xảy ra, thường xuyên báo cáo về UBND tỉnh và Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

Khoa Lê