Khoảng 13 giờ 30 chiều nay (27/9), người dân đi biển phát hiện số lượng lớn cá biển trôi dạt vào bờ. Sự việc nhanh chóng được báo với cơ quan chức năng.

Một lãnh đạo huyện Lộc Hà xác nhận thông tin trên và cho biết: Chúng tôi nhận được thông tin về sự việc cá chết hàng loạt trên bờ biển thôn Nam Sơn, Yên Định, Hòa Bình thuộc xã Thịnh Lộc (huyện Lộc Hà), lãnh đạo huyện đã có mặt tại khu vực cá chết nổi trắng bờ biển để xem xét tình hình.

"Ngay sau khi phát hiện sự việc, huyện đã báo cáo với cơ quan chức năng, đồng thời huy động lực lượng vớt số lượng cá chết đưa vào bờ và đem đi tiêu hủy. Đến cuối chiều nay, số lượng cá chết vẫn đang còn dạt vào bờ và các lực lượng chức năng cùng người dân vẫn còn tiếp tục vớt cá."

Đến 18 giờ tối nay, tại bờ biển xã Thịnh Lộc, người dân vẫn đang tiếp tục vớt cá lên bờ, xác cá được thu gom và đem đi tiêu hủy tại bãi rác huyện Lộc Hà theo đúng quy định.


"Số lượng cá chết trong vòng bán kính 4km, số lượng cá đã vớt ước chừng khoảng vài tấn. Hiện tại chúng tôi đã báo cáo lên cơ quan chức năng để sớm tìm ra nguyên nhân cá chết hàng loạt" - lãnh đạo huyện Lộc Hà thông tin thêm.

Hải Yến