Bãi đá này xuất hiện bất thường sau hiện tượng sụt lún phía sau resort Hoàng Gia (khu vực giáp ranh giữa phường Ghềnh Ráng và Nguyễn Văn Cừ, TP Quy Nhơn).

Điều 30 năm chưa từng xảy ra ở bãi biển Quy Nhơn
Người dân tò mò tìm hiểu hiện tượng bất thường này
Điều 30 năm chưa từng xảy ra ở bãi biển Quy Nhơn
Nhiều tảng đá lớn bám dày rêu xanh nằm án ngữ ngay bờ biển

Người dân địa phương cho biết, đây là hiện tượng bất thường và chưa từng xảy ra trong khoảng 30 năm trở lại đây trên khu vực bãi biển Quy Nhơn.

Theo Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn Ngô Hoàng Nam, Sở NN&PTNT Bình Định và UBND TP đã đi kiểm tra thực tế tại khu vực này.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng nhận thấy khu resort xây dựng đoạn kè này, nhưng có chân khay ngắn lại lấn ra biển, trong khi tại đây đang thi công tuyến cáp ngầm từ ngoài biển vào.

“Hơn 10 năm nay không thấy, nhưng gần đây, bãi đá bất ngờ xuất hiện. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trên, trong đó có dòng chảy biến động do thời tiết”, ông Nam nhìn nhận.

Phó giám đốc Sở NN&PTNT Bình Định Nguyễn Hữu Vui cho rằng, thời gian qua, biển thường động nên đã kéo cát trên bãi ra biển có độ sâu lớn hơn mọi năm làm lộ chân kè sau resort nhưng chưa gây ra sạt lở.

Điều 30 năm chưa từng xảy ra ở bãi biển Quy Nhơn
Đoạn bờ biển xuất hiện bãi đá lởm chởm đá cũng ít nhiều gây mất an toàn
Điều 30 năm chưa từng xảy ra ở bãi biển Quy Nhơn
Bãi đá dài hàng trăm mét xuất hiện bất thường dọc bờ biển Quy Nhơn

Đoạn kè này dài khoảng 350m, trong đó có 240m là do một công ty xây dựng khi xây resort; 110m còn lại do UBND TP Quy Nhơn xây.

Trước mắt, lãnh đạo tỉnh Bình Định chỉ đạo UBND TP Quy Nhơn xử lý tạm thời bằng phương án bỏ rọ đá giữ chân kè, không để chân khay tiếp tục lộ ra nữa.

Nếu tình trạng này không được kịp thời khắc phục sẽ có khả năng xảy ra sự cố công trình, đặc biệt khi vào mùa mưa bão.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu thông tin, tỉnh đã có văn bản giao Sở NN&PTNT, Sở Xây dựng, UBND TP Quy Nhơn và các đơn vị liên quan kiểm tra, đánh giá tình trạng hư hỏng, nguyên nhân và đề ra giải pháp khắc phục đoạn kè, báo cáo UBND tỉnh.

Theo Phúc Nhơn/Vietnamnet