Ông Dương Trung Thành, Chủ tịch Công đoàn Bộ TNMT cho biết, thời gian vừa qua, Bộ đã huy động các nguồn lực để cùng đồng lòng, chung tay với cả nước giúp đỡ đồng bào đang chịu ảnh hưởng nặng nề do hạn hán và xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long. Đồng thời, trong thời gian tới, các đơn vị trong Bộ cũng đang tài trợ xây dựng, hoàn thiện các trạm cấp nước sạch cho đồng bào vùng hạn mặn.

Tính đến thời điểm này, tổng số tiền mà tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ TNMT quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng do hạn mặn đạt trên 1,2 tỷ đồng. Trong đó, số tiền  610,5 triệu đồng quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do hạn mặn.

Tại buổi tiếp nhận ủng hộ của tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ TNMT, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Phùng Khánh Tài cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, không khí sẻ chia đang lan tỏa mạnh mẽ trong cả nước, đã có rất nhiều tấm gương xúc động thể hiện tình đoàn kết trong lúc khó khăn của dân tộc ta.

Ông Phùng Khánh Tài cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới Bộ trưởng Trần Hồng Hà, lãnh đạo Bộ TNMT và tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ, nhiều năm qua đã luôn đồng hành, gắn bó cùng Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trong các hoạt động nghĩa tình với các hành động rất thiết thực, ý nghĩa, sức lan tỏa đến từng cá nhân.

Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam xin tiếp nhận và sẽ chuyển ủng hộ của tập thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động Bộ TNMT đến các địa phương và đồng bào nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Thái Hải