Trước đó, ngày 27/5, trên mạng xã hội Facebook lan truyền video và hình ảnh về một học sinh Trường THCS Lương Nha (huyện Thanh Sơn) bị chấn thương với vết thâm tím khá lớn ở vùng mắt trái.

Theo thông tin từ video, người được cho là mẹ của học sinh Nguyễn Quang Vinh, đã trao đổi qua điện thoại với cô giáo Vũ Thị Hồng Thu, Hiệu trưởng Trường THCS Lương Nha về việc con mình bị chấn thương nặng với nhiều câu hỏi về trách nhiệm của Ban Giám hiệu.

Trong video, bà Vũ Thị Hồng Thu đối đáp với phụ huynh với lời lẽ khá là gay gắt.

Báo cáo của Trường THCS Lương Nha cho biết, sự việc xảy ra vào sáng ngày 6/5/2020. Hai học sinh Nguyễn Nam Khánh và Nguyễn Quang Vinh, cùng học lớp 8B khi đùa nghịch đã xảy ra va chạm đầu vào nhau, gây thương tích phải đi viện. 

Ngay khi sự việc xảy ra, thầy giáo Thọ có bảo là đưa cháu Vinh về hoặc gọi điện thoại cho bố mẹ, nhưng cháu Vinh bảo không sao và tiếp tục ở lại lớp để học.

Chiều cùng ngày, Ban Giám hiệu đến gia đình hỏi thăm. Lúc thăm hỏi, gia đình còn cảm ơn các thầy cô giáo đã quan tâm.

Đến ngày 25/5, gia đình có mang hóa đơn viện phí đến nhà trường và yêu cầu có trách nhiệm. Do nhà trường không đồng ý nên đã có cuộc điện thoại qua lại giữa phụ huynh và bà Vũ Thị Hồng Thu như video được phát tán trên mạng.

Cũng theo báo cáo của Trường THCS Lương Nha, sau khi thăm khám, bác sĩ kết luận em Nguyễn Quang Vinh bị chấn thương sọ não, chảy máu ngoài màng cứng trán.

Khoảng hơn một tuần sau, ngày 14/5, cháu Vinh được ra viện. Quá trình này, nhà trường có thăm hỏi, động viên kịp thời.

leftcenterrightdel
 Trường THCS Lương Nha, xã Lương Nha - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: ND

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Duy Anh, Chủ tịch UBND huyện Thanh Sơn cho biết, huyện đã nắm được sự việc và đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện vào cuộc tìm hiểu, đồng thời đến gia đình thăm hỏi, động viên.

Trước diễn biến của sự việc, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Sơn cũng đã có văn bản, yêu cầu Hiệu trưởng Trường THCS Lương Nha nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm của tập thể và cá nhân trong công tác quản lý, tổ chức các hoạt động giáo dục trong nhà trường.