Tham dự Chương trình có TS. Đỗ Quế Lượng, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Phó Hiệu trưởng Thường trực nhà trường; PGS.TS. Hà Đức Trụ, Phó Hiệu trưởng; GS.TS.Nguyễn Công Nghiệp, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; GS.TS. Đinh Văn Tiến, Phó Hiệu trưởng; GS.TS.Vũ Huy Từ, Viện trưởng Viện Đào tạo sau đại học cùng các thành viên Ban chấp hành Công đoàn trường cùng đại diện lãnh đạo các Khoa, đơn vị chức năng, sinh viên, học viên trong toàn trường.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Công đoàn, Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên nhà trường phát động mỗi cán bộ, giảng viên, công nhân viên, sinh viên và học viên mỗi người ủng hộ một ngày lương trở lên ủng hộ đồng bào miền Trung ruột thịt.

Gần một tháng nay, mưa lũ đặc biệt lớn kéo dài nhiều ngày trên diện rộng đã gây ngập lụt sâu, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét đã gây thiệt hại nghiêm trọng đối với tài sản, vật chất và cuộc sống của nhân dân tại các tỉnh miền Trung, nhiều khu dân cư bị chia cắt, cô lập, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn tính mạng, tài sản và đời sống của trên 135.000 hộ dân tại trên 200 xã, phường của 5 tỉnh, thành phố nhất là Quảng Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế…

leftcenterrightdel
GS.TS. Nguyễn Công Nghiệp, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại chương trình 

Thay mặt Ban Giám hiệu nhà trường phát biểu tại Chương trình, GS.TS. Nguyễn Công Nghiệp, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh, với truyền thống tương thân tương ái, "lá lành đùm lá rách", các cán bộ, giảng viên, công nhân viên của nhà trường quyên góp ít nhất một ngày lương tham gia ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt ở các tỉnh miền Trung vừa qua. Đối với sinh viên có thể đóng góp bằng tiền mặt hoặc các vật phẩm như: sách vở, đồ dùng học tập, quần áo… cho các em nhỏ ở những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ.

Chương trình được tổ chức không chỉ chung tay giúp người dân sớm ổn định cuộc sống mà còn chia sẻ những tổn thất, đau thương mất mát đến gia đình, thân nhân các cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ, những gia đình có người thân bị nạn trong đợt lũ vừa rồi.

leftcenterrightdel
 Các cán bộ, giảng viên, công nhân viên, sinh viên, học viên của nhà trường chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung
Khúc ruột miền Trung đang quặn đau. Hơn lúc nào hết, mọi người dân nói chung và tập thể cán bộ, giảng viên, công nhân viên, sinh viên và học viên Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội nói riêng đang biến đau thương thành những hành động thiết thực để chia sẻ khó khăn với đồng bào miền 'rốn lũ'. Cứu giúp miền Trung đã trở thành một 'mệnh lệnh trong trái tim' mỗi người dân Việt.

Hoạt động chung tay cứu trợ đồng bào miền Trung của nhà trường diễn ra từ ngày 21/10 đến hết ngày 30/10/2020. Số tiền ủng hộ sẽ được nhà trường gửi trao đến với đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do lũ lụt, góp phần hỗ trợ đồng bào sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, phục hồi sản xuất.

PV