Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, trong hai ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1, TP Hồ Chí Minh ghi nhận 3 trường hợp thí sinh vi phạm quy chế thi, đã xử lý lập biên bản theo đúng hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, không có cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi.

Trong ngày thi 8/7, ở môn thi Ngoại ngữ, toàn TP có 75.959 thí sinh dự thi trong tổng số 78.261 thí sinh đăng ký, vắng 2.302 thí sinh, đạt tỉ lệ 97,06%. Các môn Khoa học xã hội và Khoa học tự nhiên, tỉ lệ thí sinh dự thi đạt 94-97%.

Trước đó, ngày thi 7/7, môn thi Toán có 85.927 thí sinh, trong tổng số 88.758 thí sinh đăng ký, đạt tỷ lệ 96,81%. 

Tỉ lệ thí sinh tham gia thi đợt 1 khá cao. Các điểm thi an toàn, đảm bảo giãn cách, phụ huynh học sinh được các lực lượng chức năng tuyên truyền, không tụ tập.

leftcenterrightdel

Kiểm tra thân nhiệt, giữ khoản cách và thực hiện theo chuẩn 5K của Bộ Y tế khi chuẩn bị vào phòng thi. Ảnh: ĐM 

Các trường hợp phát hiện nghi nhiễm Covid-19, các điểm thi và các đơn vị chức năng liên quan đã phối hợp kịp thời, thực hiện tốt theo quy định của ngành Y tế. Lãnh đạo UBND TP đã hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa cho tất cả các thí sinh một cách an toàn và hiệu quả.

Riêng các phòng thi có liên quan đến trường hợp nghi mắc Covid-19 thì được chia phòng thi thành 2 phòng thi dự phòng, thực hiện các biện pháp an toàn và sử dụng phòng thi dự phòng cho thí sinh.

Đại diện Sở GD&ĐT cho biết, các điểm thi triển khai đầy đủ, thực hiện nghiêm các phương án tham gia thi an toàn như: Luôn thực hiện 5K; mang khẩu trang khi tham gia thi; phân cổng đón đưa theo nhóm phòng thi; phân hàng, phân luồng đo thân nhiệt theo nhóm phòng thi; thực hiện sát khuẩn thường xuyên; giám sát, hướng dẫn thí sinh lên thẳng phòng thi, không tụ tập đông người trong và ngoài điểm thi.

Đinh Mười