Đó là một trong những nội dung quan trọng vừa được Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP Hồ Chí Minh hướng dẫn về xét đặc cách các trường hợp thí sinh thi đợt 2 trên địa bàn TP.

Việc xét đặc cách tốt nghiệp THPT chỉ áp dụng cho thí sinh đăng ký dự thi tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP. Các thí sinh chuyển hội đồng từ các tỉnh về TP Hồ Chí Minh dự thi do ảnh hưởng của dịch Covid-19 thì phải dự thi đợt 2.

Theo Sở GD-ĐT TP HCM, điều kiện để được xét đặc cách tốt nghiệp THPT đợt 2 là thí sinh đã đăng ký và đủ điều kiện thi đợt 2 theo danh sách sở phê duyệt.

Các thí sinh chuyển hội đồng từ các tỉnh về TP HCM dự thi do ảnh hưởng của dịch Covid-19 thì phải dự thi đợt 2.

Điều kiện để được xét đặc cách tốt nghiệp là thí sinh đã đăng ký và đủ điều kiện thi đợt 2 theo danh sách đã đợc Sở GD-ĐT TP phê duyệt; thí sinh không bị kỷ luật đình chỉ thi tại đợt 1; không sử dụng quyền đặc cách tốt nghiệp THPT đợt 1; thuộc diện F0, F1, F2 hoặc đang ở nơi thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và ở nơi bị phong toả, cách ly phòng chống dịch bệnh theo yêu cầu của ngành Y tế.

Ngoài ra, các trường hợp xét duyệt phải đảm bảo đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo Điều 37 của Quy chế thi.

Học sinh có nguyện vọng xét đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2021 nộp đơn về cơ sở giáo dục đang theo học trước 16h30 ngày 30/7/2021.

Cũng theo văn bản này, Sở GD-ĐT TP cũng hướng dẫn việc phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT đợt 1. Theo đó, yêu cầu các đơn vị chủ động hướng dẫn các thí sinh thực hiện bằng các hình thức như: Đăng ký trực tuyến, nộp đơn qua hệ thống dịch vụ bưu chính, cấm tập trung đông người nhằm đảm bảo các quy định phòng, chống dịch.

Học sinh có nguyện vọng phúc khảo bài thi nộp đơn trước 17h ngày 5/8/2021.

Đinh Mười