Tất cả các thí sinh phải thực hiện khai báo y tế, tình hình sức khỏe, lịch sử di chuyển, lịch sử tiếp xúc theo quy định; chủ động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của ngành Y tế, giữ gìn sức khoẻ, thông báo với phụ huynh, giáo viên chủ nhiệm nếu có các dấu hiệu dịch tễ và đi khám sức khỏe tại các cơ sở y tế gần nhất.

Các thí sinh thuộc diện F1, F2 (nếu có) sẽ không tham gia kỳ thi theo kế hoạch (từ ngày 8 - 10/8/2020) mà dự thi sau theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Khi tham gia kỳ thi, thí sinh chủ động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của ngành Y tế; đo thân nhiệt trước khi đến điểm thi, thường xuyên rửa tay khi ra - vào phòng thi; thường xuyên đeo khẩu trang trong suốt quá trình di chuyển và trong thời gian ở tại điểm thi (trước khi bắt đầu làm bài và sau khi hoàn thành bài thi).

Đối với tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác thi phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, tình hình sức khỏe, lịch sử di chuyển, lịch sử tiếp xúc theo quy định. Đồng thời, chủ động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của ngành y tế; báo cáo với cơ quan quản lý nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở… Các nhân sự thuộc diện F1, F2 (nếu có) không được tham gia công tác thi.

Các điểm in sao đề thi, các điểm thi, chấm thi, UBND TP yêu cầu thực hiện vệ sinh khử khuẩn trước ngày làm việc đầu tiên 2 ngày và sau mỗi ngày làm việc. Trang bị đầy đủ các thiết bị, vật dụng cần thiết để phòng, chống dịch Covid-19 như: dung dịch sát khuẩn, dụng cụ đo thân nhiệt (ít nhất 10 máy/điểm thi, trừ các điểm được hỗ trợ thiết bị tầm nhiệt), khẩu trang…

Các phòng thi được bố trí giãn cách tối đa. Mỗi điểm thi có tối thiểu 2 phòng thi dự phòng, đáp ứng đầy đủ các điều kiện bảo mật của kỳ thi, thông thoáng, sạch sẽ.

Trường hợp phát hiện thí sinh có dấu hiệu sốt, ho, khó thở phải nhanh chóng bố trí thi tại phòng dự phòng, sắp xếp nhân sự coi thi đảm bảo đúng quy chế, báo cáo về hội đồng thi, khẩn trương thông báo cho cơ sở y tế gần nhất để phối hợp điều tra dịch tễ ngay sau buổi thi.

Mai Nghi