Bà Châu cho biết, trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19, UBND tỉnh đã yêu cầu các sở, ban, ngành khẩn trương triển khai các giải pháp phòng, chống dịch, trong đó đặc biệt cần chuẩn bị chu đáo cho công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Theo lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, cần phải tổ chức kỳ thi tốt nghiệp an toàn, đúng quy chế kết hợp phòng, chống dịch hiệu quả. Do tại các điểm tổ chức thi sẽ tập trung lên đến khoảng 600 thí sinh, chưa kể Hội đồng Coi thi và thanh tra giám sát kỳ thi.

“Kỳ thi lần này, các thí sinh cần thiết phải mang khẩu trang vào phòng thi để bảo đảm an toàn. Tuy nhiên, có khả năng một số trường hợp sẽ lạm dụng để lồng ghép, cài đặt các thiết bị điện tử tinh vi vào một số loại khẩu trang nhằm gian lận trong kỳ thi. Vì vậy, cần sử dụng khẩu trang y tế tiêu chuẩn cho các thí sinh để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, hiệu quả, công bằng”, bà Châu nói.

Phát biểu chỉ đạo, ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo tuyên truyền vận động các thí sinh tham dự kỳ thi nên chuẩn bị sẵn khẩu trang y tế. Nếu thí sinh nào không có hoặc sử dụng khẩu trang không đúng chuẩn sẽ được yêu cầu thay khẩu trang do Hội đồng Coi thi phát tại điểm thi.

Sở Y tế hỗ trợ tư vấn cho Sở Giáo dục và Đào tạo các biện pháp, trang thiết bị cần thiết để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch tại các điểm thi cũng như đối với trường hợp thí sinh phải dự thi tại phòng cách ly.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tuấn đề nghị các cơ quan, đơn vị, cá nhân cần phối hợp chặt chẽ để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch; tuyên truyền người dân nắm bắt và cài đặt sử dụng phần mềm Bluezone theo khuyến cáo của Bộ Y tế để việc kiểm tra rà soát dịch được sát sao, bảo vệ tốt hơn cho cá nhân, cộng đồng.

CTV Thành An