Giám đốc Sở GD&ĐT yêu cầu Trưởng phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc trên địa bàn tỉnh thông báo cho trẻ mầm non trên địa bàn toàn tỉnh và học sinh các trường phổ thông từ tiểu học đến THPT, giáo dục thường xuyên tại các địa phương kết thúc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đi học từ thứ hai, ngày 20/9/2021. Đối với bậc tiểu học chỉ tổ chức học 1 buổi/ngày, không tổ chức bán trú. Yêu cầu các nhà trường chưa được tổ chức dạy thêm, học thêm.

Phối hợp với trung tâm y tế địa phương tiến hành tiêu độc, khử khuẩn, tổng vệ sinh khuôn viên trường học theo quy định phòng, chống dịch hoàn thành trước ngày 18/9/2021. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của các cấp, ngành về công tác phòng, chống dịch COVID-19; chú trọng công tác tuyên truyền, tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị (máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, xà phòng...), duy trì thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường lớp theo quy định. Yêu cầu cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh, học viên thực hiện nghiêm túc “Thông điệp 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế”.

Phối hợp với phụ huynh học sinh để nắm bắt việc đi lại, giao tiếp của học sinh, tuyệt đối không để xảy ra hiện tượng học sinh đã tiếp xúc với người đang thuộc diện cách ly hoặc có các biểu hiện ho, sốt, khó thở mà vẫn đến trường. Kịp thời báo cáo với chính quyền địa phương và phối hợp với ngành Y tế để xử lý.

 

Văn Thanh