Đây là một hoạt động có ý nghĩa quan trọng, giúp sinh viên tiếp cận nền văn hóa, truyền thống dân tộc của Nga và Hàn Quốc.
Đến dự buổi Lễ trao giải thưởng, có ông Trần Đức Minh, Phó hiệu trưởng; ThS. Lê Thanh Vạn, Chủ nhiệm Khoa tiếng Nga Hàn; đại diện lãnh đạo các đơn vị, phòng ban chức năng nhà trường và các giáo viên chủ nhiệm các khối lớp. Đặc biệt là sự hiện diện của các sinh viên thuộc đội tuyển Olympic tiếng Nga cùng phụ huynh.

Khoa tiếng Nga được đổi tên thành Khoa Ngôn ngữ Nga-Hàn theo quyết định số 517 ngày 07/11/2019. Sau khi chuẩn bị chu đáo về mọi mặt: đội ngũ giảng viên, chương trình đào tạo, đề cương chi tiết, lựa chọn giáo trình và những điều kiện cần thiết khác, từ ngày 18/5/2020 Khoa ngôn ngữ Nga Hàn đã triển khai giảng dạy 05 lớp tiếng Hàn với tổng số sinh viên là 107 sinh viên. Khoa đã xây dựng xong Chương trình giảng dạy tiếng Hàn 03 học phần (12 tín chỉ) dành cho sinh viên khóa 23 và Chương trình 05 học phần (20 tín chỉ) cho sinh viên các khóa từ K24 trở đi. Đã biên soạn xong Đề cương chi tiết 05 học phần thực hành tiếng Hàn theo hướng dẫn của Phòng Quản lý Đào tạo. Hiện tại, Khoa đang triển khai tích cực, biên soạn bộ câu hỏi trắc nghiệm và đề thi các học phần tiếng Hàn theo yêu cầu của Trung tâm Khảo thí. Khoa đã tìm hiểu kỹ, lựa chọn mua giáo trình dùng cho việc giảng dạy 05 học phần tiếng Hàn.

leftcenterrightdel
 

Đến thời điểm hiện tại Khoa Ngôn ngữ Nga – Hàn đang lấy đà để phát triển các hình thức giảng dạy tiếng Hàn khác ở HUBT.
Chủ nhiệm Khoa Nga Hàn ThS. Lê Thanh Vạn đã báo cáo thành tích của Khoa trong kỳ thi Olympic được diễn ra vào cuối tháng 3/2020 với hình thức thi trực tuyến. Đội của Trường tham gia luyện thi có 12 em, trong số 05 em được lựa chọn vào thi chung kết, có 04 em đoạt giải nhất và nhận  được học bổng toàn phần (với trị giá khoảng 01 tỷ đồng/suất) sang học tập tại các trường Đại học ở Liên Bang Nga. 

Phó Hiệu trưởng Trần Đức Minh đã nhiệt liệt biểu dương những sinh viên được trao thưởng. Phó Hiệu trưởng đặc biệt đánh giá cao sự kết nối giữa giảng viên Khoa tiếng Nga Hàn với các sinh viên đã và đang học tiếng Nga tại trường. Số lượng sinh viên của trường đi học tại các trường Đại học của LB Nga ngày càng đông hơn. Đây sẽ là điều kiện thuận lợi để trường thu hút được nhiều sinh viên hơn nữa trong các năm học tới. 

Đại diện cho các sinh viên nhận giải thưởng, sinh viên Nguyễn Mỹ Hạnh phát biểu: “Để giành được học bổng toàn phần trong cuộc thi olympic tại Trung tâm Khoa học & văn hóa Nga, các thầy cô khoa tiếng Nga đã cùng chúng em đồng hành trong mỗi giờ học, cố gắng không ngừng nghỉ, không quản thời gian. Ngoài những buổi dạy chính trên lớp, các thầy cô còn dành thời gian để dạy và ôn luyện thêm cho chúng em. Các thầy cô không chỉ dạy cho chúng em những kiến thức mới mà còn chia sẻ động viên chúng em những khi mệt mỏi, căng thẳng để chuẩn bị cho kỳ thi. Đối với em, đó là một khoảng thời gian vừa vất vả nhưng cũng vô cùng đáng nhớ và nhiều kỷ niệm ...”.

Thành tích của khoa tiếng Nga làm phong phú thêm bảng thành tích của HUBT. Hy vọng thầy và trò khoa tiếng Nga Hàn tiếp tục phát huy để đạt thành tích cao hơn nữa tại các kỳ thi Olympic trong các năm tới.

PV