Đây là những phần thưởng khích lệ, động viên tinh thần giúp các em tiếp tục đến trường, góp phần giảm thiểu tình trạng học sinh bỏ học vì gia đình khó khăn.

Sáng ngày 04/10, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Tiếp bước cho em đến trường" huyện Tuy Phong, với sự tài trợ của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 và các doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức Lễ tiếp nhận ủng hộ Quỹ và trao học bổng "Tiếp bước cho em đến trường" năm 2022.

Đến dự có ông Dương Hồng Sơn - Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong và lãnh đạo Hội khuyến học huyện.

Tại buổi lễ, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã trao 20 suất học bổng với tổng trị giá 20 triệu đồng (mỗi suất trị giá 01 triệu đồng) cho các em học sinh nghèo vượt khó của huyện Tuy Phong.

leftcenterrightdel
 Ông Trần Ngọc Hưởng - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Nhà máy trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Ông Trần Ngọc Hưởng - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Nhà máy cho biết, đây là một trong những hoạt động an sinh xã hội thường niên của Nhà máy với mong muốn góp sức, đồng hành cùng những học sinh nghèo hiếu học, vươn lên vượt khó trong học tập, trở thành người có ích cho xã hội.

leftcenterrightdel
 Đại diện lãnh đạo NMNĐ Vĩnh Tân 4 trao kinh phí ủng hộ Quỹ khuyến học "Tiếp bước cho em đến trường" huyện Tuy Phong

Em Nguyễn Thị Kim Liên - học sinh Lớp 2A Trường tiểu học xã Vĩnh Tân bày tỏ xúc động: "Cháu mừng lắm được các cô chú tặng học bổng, quà. Ba mẹ đỡ chạy đi mượn đóng tiền trường, mua sách vở cho cháu. Cảm ơn các cô chú ạ !".

leftcenterrightdel
 Em Nguyễn Thị Kim Liên - học sinh Lớp 2A Trường tiểu học xã Vĩnh Tân bày tỏ xúc động

Những suất học bổng giá trị tuy không lớn, nhưng kèm theo đó là tấm lòng chân thành của công nhân viên chức, người lao động Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4, mong các em học sinh nghèo sớm vượt qua khó khăn, giúp các em tiếp tục đến trường. Qua đó thấy được sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng cho gia đình học sinh nghèo vơi bớt một phần khó khăn mỗi khi năm học mới đến, thực sự đáng quý và trân trọng.

Trà Vân