Để đón sinh viên trở lại trường học tập an toàn vào ngày 4/5 tới đây, nhà trường đã thực hiện khâu dự phòng tích cực, chủ động trong công tác vệ sinh, đảm bảo giãn cách học sinh trong từng lớp theo quy định và thực tế các phòng học; tiến hành phun khử khuẩn giảng đường, khu học liệu, khu ký túc xá sinh viên... Đồng thời, trường cũng đầu tư mua sắm vật tư y tế, dung dịch sát khuẩn đặt tại các vị trí cần thiết trong trường. 

Cùng với việc tiêu độc, khử trùng toàn bộ khuôn viên trường học, nhà trường cũng đã có nhiều biện pháp cụ thể trong việc tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 đến cán bộ, giảng viên và sinh viên.

leftcenterrightdel
Đo thân nhiệt cho sinh viên trước khi vào trường học 

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch và các đơn vị chức năng đảm bảo cơ sở vật chất (máy đo thân nhiệt, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn…); trang bị đủ phương tiện tại các phòng cách ly tạm thời; Đội phản ứng nhanh xây dựng phương án xử lý kịp thời trường hợp nghi lây nhiễm dịch bệnh Covid-19, góp phần ngăn chặn, giảm thiểu tối đa nguy cơ lây lan dịch bệnh trong trường học. 

Đồng thời, Ban Giám hiệu nhà trường cũng đã giao cho Phòng Công tác sinh viên đôn đốc sinh viên nộp tờ khai y tế trực tiếp ngay buổi đầu đến trường hoặc khai trực tuyến trước ngày 4/5/2020 tại địa chỉ: http://khaibaoyte.hubt.edu.vn, quản lý chặt chẽ sinh viên, theo dõi sát tình hình sức khỏe sinh viên khi quay trở lại học tập để báo cáo kịp thời cho lãnh đạo nhà trường xử lý khi có tình huống bất thường xảy ra. 

Đến thời điểm này, nhà trường đã làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh và chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho sinh viên tiếp tục trở lại trường học tập, nghiên cứu sau 1 thời gian dài nghỉ học để phòng chống dịch bệnh Covid-19./.                                                                                 

PV