Sáng sớm nay, trên địa bàn Hà Nội trời mưa nên các em đến trường thi vất vả hơn, nhưng thời tiết mát mẻ thuận lợi cho thí sinh làm bài trong điều kiện không được bật điều hòa để phòng chống dịch. Sáng sớm, thí sinh sẽ thực hiện 2 bài thi đầu tiên là Ngữ văn và Ngoại ngữ.

Từ 6 giờ 30, các thí sinh đã bắt đầu đến điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn (Hà Đông). Do trời mưa, việc tham gia giao thông gặp nhiều khó khăn, nên ngay từ sáng sớm lực lượng công an đã có mặt để phân luồng giao thông tại, đảm bảo đường đi lối lại thông thoáng, không để xảy ra ùn tắc.

Tại các điểm thi, lực lượng dân phòng cùng Công an phường giữ trật tự an ninh khu vực thi. Lực lượng công an liên tục tuần tra, nhắc nhở phụ huynh tránh tụ tập trước cổng gây ùn tắc giao thông và không bảo đảm yêu cầu phòng, chống COVID-19. 

Trước giờ thi, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông Phạm Thị Lệ Hằng cho biết, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay, quận có 11 điểm thi với 6.300 thí sinh, trong đó có 1 thí sinh là đối tượng F1.

leftcenterrightdel
Để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch, dây chắn được dựng lên ở 2 đầu cổng trường thi. Ảnh: HH

Tất cả các điểm thi được chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, phương tiện và các điều kiện khác, sẵng sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra, bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn.

Ngoài ra, quận Hà Đông thành lập 2 tổ cấp cứu lưu động, sẵn sàng hỗ trợ các điểm thi; đồng thời, mỗi điểm thi có một tổ y tế trực cố định trong suốt thời gian thí sinh dự thi.

Có mặt tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Trãi, các thí sinh và phụ huynh đều tuân thủ nghiêm quy định "5K" của Bộ Y tế.

Các tờ hướng dẫn về phòng, chống dịch COVID-19 và thông điệp "5K" được dán tại các vị trí dễ nhìn ở ngay trước cổng trường.

Việc phân luồng thí sinh được tuân thủ để đảm bảo giãn cách. Khi đến điểm thi, các thí sinh đến điểm thi đều đeo khẩu trang, duy trì giãn cách khi đi vào cổng trường, sau khi được đo thân nhiệt, khử khuẩn, đi vào phòng thi theo các lối phân luồng.

leftcenterrightdel
 Khi đến điểm thi, các thí sinh duy trì giãn cách khi đi vào cổng trường, sau khi được đo thân nhiệt, khử khuẩn, các em đi vào phòng thi theo các lối phân luồng. Ảnh: HH

Bước vào kỳ thi, em Trần Minh Anh, dự thi tại điểm thi THCS Nguyễn Trãi chia sẻ: Em đăng ký nguyện vọng 1 vào Trường THPT Quang Trung. Năm nay trường có tỷ lệ chọi thuộc top cao của quận Hà Đông. Trước kỳ thi lớn lại học trong điều kiện 2 năm liền chịu ảnh hưởng bởi COVID-19 nhưng vẫn phải thi 4 môn nên tâm lý em khá lo lắng. Do bị ảnh hưởng của dịch, nên thời gian qua, em tự ôn thi ở nhà là chính.

"Khác với kỳ thi đại học thì có thể thi lại nhiều lần, nhưng với kỳ thi này em chỉ được phép thi 1 lần và chỉ có thể đỗ hoặc trượt. Nhưng cơ hội luôn dành cho tất cả thí sinh nên em chỉ biết là sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành bài thi một cách trọn vẹn, đạt kết quả cao nhất” - Minh Anh chia sẻ.

Đưa con gái đi thi ở điểm thi Trường THCS Nguyễn Trãi, anh Trần Văn Tiến (Yên Nghĩa, Hà Đông) bày tỏ: Đưa con đi thi trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, khi ở nhà gia đình cũng khá lo lắng nhưng đến trường thi, tận mắt chứng kiến công tác phòng, chống dịch được thực hiện nghiêm ngặt nên tôi cũng bớt đi nỗi lo. Do nhà cách điểm thi không xa nên tôi không ngồi tại điểm chờ, mà sẽ về nhà, đợi gần hết giờ thi thì ra đón cháu để bảo đảm an toàn phòng dịch.

Hải Hà