Trong đó có 41.944 thí sinh tự do (chiếm 4,13%); 222.356  thí sinh chỉ xét tốt nghiệp THPT (chiếm 21,91%); 33.779 thí sinh chỉ xét tuyển sinh (chiếm 3,33%); 758. 837 thí sinh xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh (chiếm 74,76%); 343.564 tổng số bài thi khoa học tự nhiên (chiếm 33,85%); 541.777 tổng số bài thi khoa học xã hội (chiếm 53,38%). Tổng số nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng là 3.508.718 thí sinh.

Hệ thống đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 bắt đầu hoạt động từ ngày 27/4. Theo lịch công tác kỳ thi của Bộ GD&ĐT, đến hết ngày 11/5, là thời hạn cuối thí sinh có thể đăng ký dự thi. Sau thời điểm này thí sinh không được thay đổi các thông tin về bài thi, môn thi đã đăng ký. Đây cũng là hạn cuối các đơn vị tiếp nhận phiếu đăng ký dự thi và nhập dữ liệu của thí sinh vào hệ thống quản lý thi.

Trước tình hình dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương đúng thời điểm thí sinh thực hiện việc đăng ký dự thi, Bộ GD&ĐT cho biết đã rất sát sao trong công tác này, đã cắt cử bộ phận chuyên túc trực trong suốt thời gian thí sinh và các nhà trường thực hiện đăng ký.  

Theo Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Mai Văn Trinh, công tác đăng ký dự thi những ngày qua đang diễn ra thuận lợi. Năm nay, mặc dù do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến nhiều địa phương trong cả nước, nhưng với sự chuẩn bị kỹ càng và nhất là với tinh thần trách nhiệm cao, các thầy cô giáo, các nhà trường đã hướng dẫn, hỗ trợ đầy đủ, kịp thời cho học sinh làm sao vừa bảo đảm an toàn phòng chống dịch, vừa bảo đảm tất cả các học sinh có nguyện vọng đăng ký dự thi đều được đăng ký đầy đủ, đúng quy định nên công tác đăng ký dự thi vẫn diễn ra thuận lợi, bảo đảm tiến độ.

Trong thời gian tới, các nhà trường tổ chức rà soát để bảo đảm độ chính xác của dữ liệu đăng ký dự thi. Bộ GD&ĐT sẽ cùng các địa phương tiếp tục phối hợp để xử lý các vấn đề phát sinh (nếu có) để bảo đảm quyền lợi cho học sinh.

 

Phương Hiếu