Lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ký công văn về việc cho học sinh trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố đồng ý với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo và Sở Y tế về việc cho học sinh trở lại trường học từ ngày 2/3 (thứ Ba).

Ngoài ra, lãnh đạo Hà Nội cũng đồng ý phương án của Sở Lao động Thương binh và Xã hội để sinh viên, học viên trở lại trường học từ ngày 8/3 (thứ Hai).

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, ông Chử Xuân Dũng-Phó Chủ tịch thành phố Hà Nội giao Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với Sở Y tế và các quận, huyện, thị xã, chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra các trường, các đơn vị và tổ chức liên quan triển khai nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Trung ương và thành phố để sẵn sàng đón học sinh trở lại trường.

Cụ thể là các cơ quan chức năng tập trung vào công tác quản lý, khai báo y tế với học sinh, sinh viên khi trở về thành phố; thực hiện các biện pháp phòng dịch ở các trường học… có hướng dẫn chi tiết, cụ thể tới các trường.

“Với các trường nghề của thành phố, có lượng học sinh sinh viên đến từ các tỉnh thành khác khá đông, Sở Lao động Thương binh và Xã hội cần có phương án phân luồng, giám sát chặt chẽ, nhất là với các trường hợp về từ vùng dịch,” ông Chử Xuân Dũng nêu rõ.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng có văn bản gửi các Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, huyện, thị xã; các trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên; các đơn vị trực thuộc sở chuẩn bị các điều kiện bảo đảm an toàn khi học sinh trở lại trường học trong điều kiện bình thường mới và hoàn thành các công tác chuẩn bị này trước ngày 1/3.

Trước khi học sinh đi học trở lại, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị, nhà trường chủ động phối hợp với cơ quan y tế địa phương và phụ huynh học sinh tổ chức vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp học; bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế như hệ thống nước sạch, xà phòng, nước sát khuẩn tay, khẩu trang...

Các nhà trường tập trung tuyên truyền những biện pháp phòng, chống dịch cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh; thực hiện nghiêm túc thông điệp "5K" của Bộ Y tế.

Khi học sinh đi học trở lại, trước khi đến trường, gia đình kiểm tra thân nhiệt cho học sinh, đeo khẩu trang. Nếu học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì phải nghỉ ở nhà, thông báo ngay cho nhà trường đồng thời liên hệ cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị…/.
Theo Xuân Quảng/Vietnam+