Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND TP, từ ngày mai (4/5), sẽ cho toàn bộ học sinh, học viên các cấp học, bậc học mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên - chuyên nghiệp; trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng, cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài, cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn TP tạm dừng đến trường nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thời gian tạm dừng đến trường sẽ thực hiện cho đến khi có thông báo mới.

Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo, các nhà trường tổ chức dạy học trực tuyến qua internet trong thời gian học sinh không đến trường để đảm bảo tiến độ, chương trình năm học theo quy định.

Sở GD&ĐT TP Hà Nội cũng cho biết, kể cả những trường có lịch kiểm tra học kỳ 2 từ ngày 4/5 cũng tạm dừng và thực hiện vào thời gian thích hợp sau khi học sinh có thể đi học trở lại.

Ngày hôm nay (3/5), học sinh cấp THCS, THPT và học viên của các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên thuộc TP Hà Nội quay trở lại trường sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, quyết định cho học sinh nghỉ học của Hà Nội căn cứ vào diễn biến phức tạp của dịch bệnh đến chiều 3/5 và công điện của Chủ tịch UBND TP về tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng, chống dịch Covid-19.

Nhiều trường đại học trên địa bàn TP Hà Nội cũng cho sinh viên tạm nghỉ học.

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội thông báo cho sinh viên toàn trường chuyển việc học tập (cả lý thuyết và bài tập) sang hình thức trực tuyến từ ngày 4 đến ngày 9/5/2021. Riêng với học phần thí nghiệm, thực hành sẽ tạm dừng, nhà trường bố trí lịch học bù sau.

Nhà trường sẽ cập nhật thông tin về phương thức dạy học phù hợp với tình hình thực tế vào ngày 7/5/2021.

Theo thông báo của Trường Đại học Ngoại thương, sinh viên, học viên các loại hình, bậc đào tạo tại trụ sở Hà Nội và Quảng Ninh không học tập trung từ ngày 4/5 đến hết ngày 16/5/2021.

Toàn bộ các học phần tín chỉ của học kỳ II năm học 2020-2021 của hệ đại học chính quy được tổ chức giảng dạy trực tuyến; hoãn việc tổ chức học giáo dục quốc phòng - an ninh (dự kiến tổ chức từ ngày 5/5).

Trường Đại học Thủy lợi thông tin tới sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh không tập trung trở lại sau kỳ nghỉ lễ mà tiếp tục ở lại nơi cư trú, hạn chế di chuyển.

Nhà trường tổ chức dạy, học trực tuyến từ ngày 4/5 cho tới khi có thông báo tiếp theo. Lịch thi trong tháng 5 của trường tạm hoãn.

Trường Đại học Dược Hà Nội cũng thông báo điều chỉnh kế hoạch giảng dạy, học tập năm học 2020-2021 từ ngày 4/5.  

Học viện Tài chính thông báo từ ngày 4 đến 25/5/2021, Học viện tổ chức giảng dạy và học tập theo hình thức trực tuyến đối với các khóa, hệ đào tạo đại học; hoãn kế hoạch học giáo dục quốc phòng - an ninh (dự kiến từ ngày 4/5).

Trường Đại học Tài Nguyên và Môi trường Hà Nội cũng điều chỉnh hình thức dạy và học từ trực tiếp sang trực tuyến từ ngày 4/5.

Các thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội như Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Trường Đại học Công nghệ, Trường Đại học Kinh tế… đều đã có thông báo chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến từ ngày 4/5.

Hải Hà