Đó là cô Nguyễn Mai Hương, giáo viên Trường THCS Hiền Ninh (Sóc Sơn). Trong đơn gửi Phòng Nội vụ huyện Sóc Sơn và Hiệu trưởng Trường THCS Hiền Ninh, cô Hương cho biết, đã trải qua quá trình công tác tại Trường THCS Hiền Ninh từ năm 1999 đến nay.

Trong hơn 20 năm cống hiến cho ngành Giáo dục, cô Hương chia sẻ, bản thân luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chưa một lần vi phạm kỉ luật, luôn được học sinh yêu quý, phụ huynh tin tưởng. Hơn 20 năm qua, cô luôn sống đoàn kết và hoà đồng với đồng nghiệp nhưng vẫn chỉ là 1 GVHĐ.

Chia sẻ về lý do làm đơn xin nghỉ việc, cô Hương tâm sự: "Việc kéo dài 2 năm nay về chế độ GVHĐ vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, nên tôi cảm thấy rất mệt mỏi và buộc phải tìm cho mình một công việc mới”.

Mặc dù xin nghỉ việc, nhưng cô Hương bày tỏ mong muốn, các cấp lãnh đạo có hướng giải quyết sớm để các đồng nghiệp của mình sớm ổn định tư tưởng dạy dỗ học trò. Mong lãnh đạo đặt mình vào hoàn cảnh của GVHĐ để thấu hiểu và có quyết định hợp tình, hợp lý.

Theo nguồn tin PV Báo Thanh tra, cô Hương đủ điều kiện để được xét tuyển đặc cách theo Công văn 5378 của Bộ Nội vụ.

Trước lá đơn xin nghỉ việc của đồng nghiệp, một GVHĐ chia sẻ: Cô Hương vẫn đấu tranh cùng các GVHĐ trên địa bàn huyện Sóc Sơn, nhưng giờ mệt mỏi vì chờ đợi và cách làm của lãnh đạo TP nên từ bỏ. Cống hiến cả thanh xuân cho sự nghiệp “trồng người” đến giờ phải làm đơn xin chấm dứt sự nghiệp thì có lẽ không chỉ buồn mà là cay đắng...

Hiện các GVHĐ trên địa bàn huyện Sóc Sơn vẫn tiếp tục đấu tranh để được xét tuyển đặc cách theo Công văn 5378 của Bộ Nội vụ.

Sau công văn của UBND TP Hà Nội gửi xin ý kiến Bộ Nội vụ, trong đó đề xuất xét tuyển GVHĐ theo Nghị định 161/2018 chứ không xét tuyển đặc cách GVHĐ theo chủ trương của Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ (đề xuất này đã được Bộ Nội vụ chấp thuận), GVHĐ ở Sóc Sơn tiếp tục gửi đơn kiến nghị lên Bí thư Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội. Đồng thời cũng gửi đơn kêu cứu đến các đại biểu Quốc hội kèm theo chữ ký và các văn bản liên quan.

Trong diễn biến mới nhất, Sở Nội vụ đã có công văn hỏa tốc gửi UBND quận, huyện, thị xã, yêu cầu rà soát lại viên chức giáo viên.

Sở Nội vụ đề nghị UBND quận, huyện, thị xã rà soát lại số viên chức giáo viên các trường công lập trực thuộc còn thiếu so với biên chế được giao, thống kê số lượng viên chức giáo viên nghỉ hưu trong năm 2020.

Đồng thời, đăng ký tuyển dụng toàn bộ các chỉ tiêu giáo viên còn thiếu so với biên chế giáo viên đã giao.

Sở Nội vụ cũng nhấn mạnh, đây là nội dung quan trọng nhằm giải quyết dứt điểm số GVHĐ do các quận, huyện, thị xã đang sử dụng.

Có thể thấy, hơn 1 năm qua, đã có rất nhiều văn bản liên quan đến GVHĐ đã được TP Hà Nội phát đi, nhưng đến nay vẫn chưa có kết luận cuối cùng. Và trong lúc TP đang “mải mê” rà roát đi rà soát lại thì đã có GVHĐ phải cay đắng làm đơn xin nghỉ việc sau thời gian mòn mỏi chờ quyết định của TP.

Hải Hà