Sáng 18/6, hơn 106.000 thí sinh trên địa bàn TP Hà Nội đã bước vào môn thi đầu tiên (môn Ngữ văn) của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023.

Để chuẩn bị cho kỳ thi, ngành GD&ĐT Hà Nội đã chuẩn bị 4.550 phòng thi; 420 phòng thi dự phòng với 210 điểm thi và có 60 điểm thi dự phòng.

Số cán bộ trực tiếp tham gia coi thi là khoảng 14.000 người; số cán bộ tham gia phục vụ, bảo vệ điểm thi là khoảng 3.000 người; số cán bộ tham gia chấm thi khoảng 2.500 người.

Thông tin nhanh từ Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh TP Hà Nội cho biết, công tác tổ chức kỳ thi tại 203 điểm thi trên địa bàn TP diễn ra đúng tiến độ, bảo đảm nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế.

Tại các điểm thi chưa ghi nhận sự cố nghiêm trọng nào.

Công tác bảo đảm an ninh, an toàn trong và ngoài khu vực các điểm thi đều được bảo đảm.

Để phòng ngừa các tình huống liên quan đến dịch bệnh và các tình huống khác, căn cứ tình hình thực tế, từng điểm thi đều đã có kịch bản dự phòng, sẵn sàng ứng phó với mục tiêu cao nhất là bảo đảm quyền lợi cho thí sinh.

Cũng theo thông tin từ Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh năm học 2022-2023 TP Hà Nội, tính đến 9h ngày 18/6, toàn TP có 41 thí sinh diện F0 tự nguyện tham dự kỳ thi.

Các điểm thi có thí sinh F0 đã bố trí cho các em dự thi ở phòng thi riêng với đầy đủ các điều kiện an toàn, tạo sự yên tâm cho các thí sinh khác.

Ngoài ra, còn có 45 thí sinh diện F0 đăng ký xét tuyển vào lớp 10.

Trước đó, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có quy định về việc tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 THPT cho thí sinh F0.

Thí sinh thuộc diện F0, có giấy xác nhận do cơ quan có thẩm quyền cấp và có tên trong danh sách đề nghị của phòng GD&ĐT sẽ được áp dụng theo phương thức xét tuyển.

Công thức xét tuyển cụ thể: Điểm xét tuyển = Điểm THCS + điểm trung bình môn Toán + điểm trung bình môn Ngữ văn + điểm trung bình môn Ngoại ngữ + điểm ưu tiên.

Trong đó, điểm THCS là tổng số điểm tính theo kết quả rèn luyện và học tập của thí sinh ở cả 4 năm học cấp THCS (nếu lưu ban lớp nào thì lấy kết quả năm học lại của lớp đó).

Điểm kết quả rèn luyện và học tập mỗi năm học được tính: Hạnh kiểm tốt và học lực giỏi: 5 điểm; hạnh kiểm khá và học lực giỏi hoặc hạnh kiểm tốt và học lực khá: 4,5 điểm; hạnh kiểm khá và học lực khá: 4 điểm; hạnh kiểm trung bình và học lực giỏi hoặc hạnh kiểm tốt và học lực trung bình: 3,5 điểm; hạnh kiểm khá và học lực trung bình hoặc hạnh kiểm trung bình và học lực khá: 3 điểm. Các trường hợp còn lại: 2,5 điểm.

Thí sinh thuộc diện F0 nếu có nguyện vọng tham dự kỳ thi phải nộp đơn xin dự thi; cam kết tuân thủ các quy định phòng, chống dịch Covid-19; được cha, mẹ hoặc người giám hộ ký xác nhận đồng ý.

Nếu thí sinh tự nguyện tham dự kỳ thi thì không được tham gia xét tuyển.

Các thí sinh thuộc diện ca bệnh nghi ngờ được bố trí dự thi tại phòng riêng, đáp ứng yêu cầu về phòng chống dịch; thí sinh thuộc thiện F1 được tham dự kỳ thi cùng với các thí sinh không bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022-2023 tại Hà Nội diễn ra vào ngày 18 và 19/6 với 3 bài thi độc lập, gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ.

Bài thi môn Toán và Ngữ văn thi theo hình thức tự luận. Ngoại ngữ thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Ngày 18/6: Buổi sáng thi môn Ngữ văn, buổi chiều thi môn Ngoại ngữ.

Ngày 19/6: Buổi sáng thi môn Toán.

Ngày 20/6 thi các môn chuyên.

Hải Hà