Trong buổi sáng nay thí sinh dự thi môn Ngữ văn và Ngoại ngữ.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội, toàn TP có 184 điểm thi với 3.988 phòng thi.

Tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 93.363.

Kết thúc buổi thi sáng nay, có 2 thí sinh vi phạm quy chế do sử dụng điện thoại di động.

17 cán bộ coi thi vắng mặt, do ốm hoặc bị cách ly.

TP đã điều động cán bộ coi thi dự phòng và không có cán bộ coi thi vi phạm quy chế.

Đáng chú ý, trong buổi thi sáng nay có 269 thí sinh vắng thi. Trong đó, có 38 thí sinh không dự thi do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Trong số 38 thí sinh trên có 1 em diện F0; 20 em diện F1; 7 em diện F2 và 10 thí sinh diện phong tỏa.

Theo quy định, kỳ thi năm nay, thí sinh thuộc diện F0, F1 được tuyển đặc cách, thí sinh là F2 và thí sinh thuộc diện lưu trú tại địa bàn bị cách ly, phong tỏa không được đến trường thi do ảnh hưởng của dịch COVID-19 áp dụng phương thức xét tuyển.

Như vậy, 21 thí sinh thuộc diện F0, F1 sẽ được đặc cách và 12 thí sinh được xét tuyển.

Thí sinh được xét tuyển sẽ áp dụng phương thức xét tuyển theo công thức: Điểm xét tuyển = Điểm THCS + điểm trung bình môn Toán + điểm trung bình môn Ngữ văn + điểm trung bình môn Ngoại ngữ + điểm trung bình môn Lịch sử + điểm ưu tiên.

Sở GD&ĐT lý giải, việc đặc cách và xét tuyển này là một trong các giải pháp nhằm bảo đảm an toàn cho học sinh và những người làm thi, đồng thời sẽ đảm bảo được quyền lợi của tất cả các đối tượng học sinh, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương và TP đó là “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng - Trưởng ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh năm học 2021- 2022 TP Hà Nội yêu cầu, trưởng ban chỉ đạo các địa phương phải chịu trách nhiệm về đề xuất tuyển thẳng F0, F1 và xét tuyển F2 đảm bảo đúng người, đúng đối tượng. Phải thực hiện nghiêm, tránh việc trục lợi chính sách.

Hải Hà