Theo kế hoạch, thời gian dạy học trực tiếp đối với cấp THPT và tương đương từ ngày 4/1/2022; cấp THCS và tương đương từ ngày 10/1/2022; cấp tiểu học và trẻ mẫu giáo dự kiến từ ngày 14/2/2022.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh khi trở lại trường, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị xây dựng kế hoạch cụ thể, có giải pháp sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch bệnh xảy ra trong nhà trường, phù hợp với điều kiện thực tiễn dịch bệnh tại địa phương.

Thực hiện nghiêm việc triển khai áp dụng các giải pháp công nghệ trong phòng, chống dịch. Các cơ sở giáo dục phải tạo mã QR niêm yết tại cổng trường để phụ huynh thuận tiện trong khai báo y tế; tiêm ngừa vắc xin đầy đủ mới cho học sinh đến trường…

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đưa ra nhiều phương án tổ chức dạy và học phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương theo từng mức độ nguy cơ dịch bệnh Covid-19 của xã, phường, thị trấn.

Theo ông Trần Văn Dũng, Phó Giám đốc Sở Y tế, hiện người dân từ 12 đến 18 tuổi ở Sóc Trăng tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1 đạt gần 95%, tiêm mũi 2 đạt 26%. Từ ngày 6/12, tỉnh sẽ tiến hành tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 12 đến 18 tuổi, phấn đấu đến trước ngày 15/12 tiêm mũi 2 đạt trên 95%.

“Sau khi được tiêm đủ 2 mũi vắc xin ngừa Covid-19, các em có thể an tâm đến trường. Tuy vậy, cần tổ chức các điều kiện dạy và học một cách tốt nhất, đảm bảo an toàn cho học sinh khi học trực tiếp”, Phó Giám đốc Sở Y tế lưu ý.

Xuân Cảnh