Năm nay, thành phố Hải Phòng tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập sẽ diễn ra trong 2 ngày 16, 17/7/2020.

Nhằm đảm bảo ATGT, hạn chế tối thiểu việc ùn tắc giao thông, hỗ trợ thí sinh và người thân thí sinh từ các huyện về dự thi tại các điểm thi trên địa bàn thành phố trong việc tìm kiếm phương tiên vận tải, địa điểm thi.

Sở GTVT yêu cầu các đơn vị khai thác bến xe, bến tàu và bến phà trên địa bàn thành phố có kế hoạch phối hợp với các đơn vị vận tải, đội ngũ tình nguyện viên làm tốt công tác “tiếp sức mùa thi”.

Tập trung tuyên truyền các quy định về trật tự, ATGT, cảnh báo nguy cơ mất ATGT, khuyến cáo các biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông xung quanh khu vực bến, công khai số điện thoại đường dây nóng, lịch trình xuất bến, giá vé và các dịch vụ phục vụ để hành khách được biết.

Kiểm tra, rà soát lại các điều kiện an toàn của phương tiện, người lái trước khi xuất bến, phối hợp với các đơn vị vận tải lập phương án bán vé thuận lợi, hỗ trợ cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách.

Các đơn vị vận tải chủ động xây dựng các phương án tổ chức vận tải, điều động, tăng cường phương tiện tối đa trên cơ sở quay vòng, tăng chuyến xe khai thác để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của thí sinh và người dân; có chính sách ưu tiên miễn giảm giá vé đối với các hành khách là thí sinh dự thi và người nhà có hoàn cảnh khó khăn, con em gia đình chính sách.

Đối với các đơn vị vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt chủ động phương án tăng cường xe, số chuyến và chất lượng dịch vụ vận tải công cộng tại các tuyến đi qua các điểm thi nhằm phục vụ đưa đón thí sinh và người nhà thí sinh tới các điểm thi.

Các đơn vị vận tải hành khách bằng phà chủ động tăng cường số chuyến phà, tạo điều kiện hỗ trợ tối đa đối với các thí sinh tại địa bàn các huyện xa về dự thi tại các điểm thi trong thành phố, không để thí sinh đến dự thi muộn do ùn tắc giao thông tại bến phà.

Lực lượng Thanh tra Sở GTVT chủ trì xây dựng phương án đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt; phối hợp cùng các cơ quan, lực lượng chức năng có liên quan tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm trên các tuyến quốc lộ, tuyến sông trọng điểm, các đầu mối giao thông.

Đồng thời, bố trí lực lượng hỗ trợ, phối hợp điều tiết giao thông tại khu vực các điểm thi, không để xảy ra ùn tắc giao thông trên địa bàn.

Kim Thành