Ngày 26/2, tin từ Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Nam cho hay, liên quan đến việc giả mạo công văn của UBND tỉnh cho học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học sau Tết Nguyên đán, cơ quan chức năng đã làm rõ tung tích của người này.

Đây là một học sinh lớp 9, còn nhỏ tuổi, chưa nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật.

Về động cơ, mục đích, nam sinh hoàn toàn không có động cơ xấu. Em này làm giả rồi gửi riêng cho bạn bè để đùa trêu chứ không có ý định phát tán rộng rãi.

Đây cũng là vi phạm lần đầu của em nên cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Nam thống nhất xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức “cảnh cáo bằng văn bản”.

Ngoài ra, ngành chức năng sẽ phối hợp với gia đình có trách nhiệm quản lý, giáo dục đối với em học sinh đó và các học sinh có tham gia chia sẻ văn bản không đúng sự thật.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện Công văn số 234/UBND-KGVX ngày 21/2/2021 do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân ký, với nội dung cho phép trẻ mầm non trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non, học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên, sinh viên, học viên Trường Chính trị tỉnh, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh được tiếp tục nghỉ học sau Tết Nguyên đán Tân Sửu từ ngày 22/2 đến hết ngày 21/3/2021 để phòng chống dịch Covid-19.

Ông Trần Văn Tân khẳng định đây là văn bản giả mạo, vì văn bản trước đó ông ký cho phép học sinh, sinh viên nghỉ học từ ngày 17/2 đến hết ngày 21/2. Vì vậy, từ ngày 22/2, học sinh, sinh viên… đi học lại bình thường và UBND tỉnh không ra thêm thông báo nghỉ học nào nữa.

Q. Thân - N. Phó