UBND huyện Sóc Sơn cho biết, Hội đồng Tuyển dụng huyện Sóc Sơn đã tổ chức các nội dung thi tuyển viên chức giáo dục năm 2019 theo đúng quy định.

Kết quả tuyển dụng sau thi vòng 2: Tổng số thí sinh qua vòng 1 đủ điều kiện dự thi vòng 2 là 936 người; số thí sinh trúng tuyển là 574.

Theo thông báo, thí sinh có thắc mắc về kết quả tuyển dụng liên hệ về Hội đồng Tuyển dụng (qua Phòng Nội vụ) trong 1 ngày 20/12/2019.

Để hoàn thiện hồ sơ trúng tuyển, có căn cứ để trình Chủ tịch UBND huyện ban hành quyết định trúng tuyển, Hội đồng Tuyển dụng yêu cầu, những thí sinh trúng tuyển kỳ thi trên hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng nộp về Hội đồng Tuyển dụng huyện.

Thời gian nộp trong 3 ngày, từ ngày 21/12/2019 (thứ 7) đến 17 giờ ngày 23/12/2019 (thứ 2).

Sau thời gian trên, những trường hợp không hoàn thiện hồ sơ hoặc hồ sơ không đầy đủ, hồ sơ có các văn bằng, chứng chỉ, giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có) không trùng khớp Phiếu đăng ký dự tuyển sẽ bị huỷ kết quả tuyển dụng.

Đối với thí sinh có điểm thi viết vòng 2 bằng điểm nhau ở chỉ tiêu cuối cùng của đơn vị đăng ký dự tuyển, UBND huyện Sóc Sơn cho biết, sẽ xác định người trúng tuyển như sau:

Trường hợp có từ 2 người trở lên có kết quả điểm thi vòng 2 cộng với điểm ưu tiên (nếu có) bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng cần tuyển, thì người có kết quả điểm thi vòng 2 cao hơn là người trúng tuyển.

Trường hợp có kết quả điểm thi vòng 2 bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng cần tuyển dụng (không có điểm ưu tiên), thì xác định người trúng tuyển theo thứ tự ưu tiên:

Thứ nhất, đã có thời gian là GVHĐ tại các trường THCS, tiểu học công lập huyện Sóc Sơn trước 31/12/2015 đến nay, có đóng BHXH bắt buộc trong chỉ tiêu biên chế, đúng bằng chuyên môn và vị trí việc làm cần tuyển dụng.

Thứ 2, có hộ khẩu thường trú tại huyện Sóc Sơn.

Thứ 3, có tổng kết quả số câu trả lời đúng của 2 bài thi vòng 1 cao hơn (trường hợp có thí sinh được miễn thi môn Ngoại ngữ thì xét số câu trả lời đúng bài Kiến thức chung nhiều hơn).

Thứ 4, người có tuổi đời cao hơn.

Thứ 5, có trình độ đào tạo cao hơn (đại học, cao đẳng, trung cấp).

 Thứ 6, có điểm trung bình học tập cộng với điểm tốt nghiệp cao hơn.

 Thứ 7, thí sinh là nữ.

Trước đó, theo thông báo của UBND huyện Sóc Sơn chỉ tiêu giáo dục năm 2019 của huyện là 685 người (mầm non 206 chỉ tiêu, tiểu học 282 chỉ tiêu và THCS là 197).

Theo nguồn tin của Báo Thanh tra, ở kỳ thi tuyển viên chức lần này, có khoảng 60/256 GVHĐ trúng tuyển. Như vậy, vẫn còn hơn 190 GVHĐ không biết đi đâu về đâu?

Trong một diễn biến liên quan, trong văn bản mới nhất của Sở Nội vụ gửi UBND các quận, huyện, thị xã yêu cầu thống kê số lượng biên chế giáo viên và tổng hợp danh sách GVHĐ lao động để xét tuyển đặc cách. Một trong những yêu cầu mà Sở này đưa ra là, các địa phương phải rà soát “đối tượng hợp đồng trong chỉ tiêu biên chế được giao của các trường mầm non, tiểu học và THCS công lập”.

Dư luận đặt câu hỏi: Với việc có 574 người vừa được thông báo trúng tuyển viên chức năm 2019 thì chỉ còn thiếu 111 chỉ tiêu. Vậy ai trong số hơn 190 GVHĐ sẽ “may mắn” lọt vào danh sách 111 chỉ tiêu? Hà Nội sẽ xử lý việc này như thế nào?

Một GVHĐ ở Sóc Sơn cho biết: Lẽ ra Hà Nội phải thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Nội vụ là xét tuyển đặc cách GVHĐ đủ điều kiện trước rồi mới thi tuyển. Khi xét tuyển GVHĐ xong, nếu còn chỉ tiêu mới tổ chức thi tuyển và lấy điểm từ cao xuống thấp.

“Làm như vậy vừa đảm bảo tính công bằng cho GVHĐ đã cống hiến lâu năm cho ngành Giáo dục, vừa chọn được người tài. Ngoài ra, còn tránh được tình huống “bi hài” thi cùng môn, cùng huyện mà người điểm thấp thì đỗ ở trường này, người cao điểm hơn lại trượt ở trường khác. Thực tế, này đang xảy ra ở huyện Sóc Sơn” - một GVHĐ tâm tư.

Đồng thời đặt câu hỏi: Xung quanh chuyện tuyển viên chức giáo dục, từ trước đến nay, GVHĐ không hiểu huyện Sóc Sơn làm như thế nào và ngày 18/12 - khi UBND huyện Sóc Sơn công bố danh sách người trúng tuyển, chúng tôi lại càng hoang mang không hiểu huyện sẽ làm gì tiếp theo?

"Bài toán" GVHĐ có lẽ đơn giản hơn, nhưng chính sự "đá" qua "đá" lại của chính quyền TP Hà Nội đã làm cho nó càng ngày càng khó gỡ…

Hải Hà