Đây là lần thứ 12 liên tiếp Chương trình trao học bổng “Tân Trào tiếp sức đến trường” và tuyên dương học sinh, sinh viên vượt khó tiêu biểu trên địa bàn tỉnh được tổ chức trao cho hơn 2.400 học sinh, sinh viên với số tiền trên 2,3 tỷ đồng.

Ban Tổ chức đã trao 50 suất học bổng, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng cho 50 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh trúng tuyển đại học năm 2019; tuyên dương, khen thưởng 147 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và thủ khoa Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Ông Nguyễn Thế Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang khẳng định, việc tổ chức trao học bổng “Tân Trào tiếp sức đến trường” và tuyên dương học sinh, sinh viên vượt khó tiêu biểu trên địa bàn tỉnh là hoạt động có ý nghĩa hết sức thiết thực, góp phần động viên, khuyến khích học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương và ghi nhận những thành tích mà đội ngũ làm công tác khuyến học trong toàn tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, mong muốn các học sinh, sinh viên được tuyên dương, khen thưởng tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong học tập và rèn luyện để sau này trở thành những người công dân có ích cho xã hội. Đồng thời đề nghị các cấp, các ngành trong tỉnh thường xuyên quan tâm, chăm lo hơn nữa đến công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập trên địa bàn.

“Hội Khuyến học các cấp cần tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức, duy trì thực hiện tốt công tác khen thưởng học sinh giỏi, cấp học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, đồng thời tuyên truyền, vận động để mọi người tiếp tục chung tay tham gia, ủng hộ để công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển”, ông Nguyễn Thế Giang nhấn mạnh.

Theo lãnh đạo Quỹ Khuyến học tỉnh Tuyên Quang cho biết, từ đầu năm đến nay, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã ủng hộ Quỹ Khuyến học tỉnh số tiền hơn 500 triệu đồng.

Nam Dũng