Thành phố Hải Phòng có 19.116 thí sinh tham gia dự thi vào lớp 10 công lập được Ban Chỉ đạo thi thành phố bố trí 46 hội đồng thi.

Kỳ thi năm nay vào lớp 10 được diễn ra trong 2 ngày 5-6/6 với 4 môn thi Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Lịch sử.

Tại điểm thi Trường THPT Lê Hồng Phong, Chủ tịch hội đồng coi thi cho biết, có 603 thí sinh đăng ký dự thi, được bố trí tại 25 phòng thi, để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, nhà trường đã tập huấn 70 cán bộ coi thi, điểm thi có cơ sở vật chất tốt, thuận lợi cho cả các thí sinh và giám thị coi thi; đến thời điểm này chưa có trường hợp sai phạm nào của thí sinh và giám thị.

Tại điểm thi Trường THPT Ngô Quyền, Chủ tịch hội đồng thi cho biết, có 869 thí sinh, được bố trí tại 36 phòng thi, đều đáp ứng đủ điều kiện cơ sở vật chất cho các thí sinh dự thi.

Nhà trường còn tập huấn cho 99 cán bộ coi thi nhằm đảm bảo nghiêm túc trong kỳ thi; lực lượng Công an thành phố luôn thường trực, đảm bảo an ninh, trật tự xung quanh khu vực thi đã được các cơ quan chức năng thực hiện đúng các quy định không cho bất kỳ ai ra, vào trái các quy định.

Đến thời điểm này, việc tổ chức kỳ thi được đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy định.

Qua đi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi vào lớp 10 năm nay chu đáo, kỹ lưỡng của các Hội đồng thi.

Đồng thời, Phó Chủ tịch đề nghị các Hội đồng thi cần tiếp tục tuyên truyền các quy định cho các thí sinh và giám thị coi thi; rà soát mọi công việc liên quan trong kỳ thi để kịp thời điều chỉnh, tránh để xảy ra các sự cố, vi phạm; khắc phục những hạn chế trong công tác tổ chức thi những năm trước; chăm lo, tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh và giám thị coi thi; chuẩn bị các phương án dự phòng, sẵn sàng trong mọi tình huống.

Kim Thành