Trong sáng nay 8/2, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Lai Châu vẫn phải cho học sinh nghỉ học do giá rét.         

Sáng nay (8/2), nhiệt độ trên địa bàn tỉnh Lai Châu giao động từ 3 đến 9 độ C, trong đó tại thành phố Lai Châu là 7 độ C và tại các địa phương vùng cao thuộc các huyện Tam Đường, Phong Thổ, Sìn Hồ nhiệt độ chỉ từ 3 đến 4 độ C.

Trước diễn biễn thời tiết khắc nghiệt, ngành Giáo dục và Đào tạo Lai Châu đã có công văn yêu cầu các phòng giáo dục chỉ đạo các nhà trường căn cứ theo lịch thời tiết bố trí cho học sinh nghỉ học.

Theo đó, mặc dù thời tiết có tăng, nhưng do có nhiều sương mù, độ ẩm cao nên vẫn rất rét buốt. Hàng nghìn học sinh ở bậc học mầm non, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn vẫn phải nghỉ học do rét đậm, rét hại, trong đó chủ yếu ở các xã vùng cao các huyện: Sìn Hồ, Phong Thổ, Tân Uyên, Than Uyên, Tam Đường.

Ông Đỗ Văn Hán, Giám đốc Sở GD -ĐT tỉnh Lai Châu cho biết, công tác phòng chống rét cho học sinh vẫn đang được ngành tích cực chỉ đạo triển khai: “Đối với những trường có học sinh bán trú, chúng tôi đã chỉ đạo là những ngày này phải tăng khẩu phần ăn lên, để các cháu đủ dinh dưỡng và đủ sức khỏe để chống lại cái rét; phải sử dụng tốt xã hội hóa, đủ chăn ấm cho các cháu, nhất là học sinh ở nội trú. Và đặc biệt một số nhà trường vùng cao phải trang bị thêm lò sưởi, máy sưởi bằng điện và có thể phải trải thêm đệm; một số nơi không có điều kiện, các thầy cô phải chủ động đốt củi, giữ cho các cháu đến trường ấm hơn ở nhà”./.

Theo Khắc Kiên/VOV.VN