Phát biểu tại lễ khai giảng, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng khẳng định, Trường THPT Chuyên Trần Phú luôn là đơn vị vững mạnh toàn diện, chất lượng giáo dục dẫn đầu thành phố, một trong những trường THPT chuyên top đầu cả nước.

Cùng với thành tích xuất sắc trong công tác phát hiện, bồi dưỡng và đào tạo học sinh giỏi, nhiều năm qua, Trường cũng luôn xếp trong top các trường THPT có điểm thi vào đại học cao nhất cả nước với nhiều thủ khoa đỗ vào các trường đại học danh tiếng.

Để viết tiếp trang sử vẻ vang của một trong những cái nôi ươm mầm tài năng của thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng chỉ đạo, năm học mới, thầy và trò Trường THPT Chuyên Trần Phú luôn xác định công tác bồi dưỡng học sinh giỏi không chỉ là hoạt động chuyên môn, mà còn là nhiệm vụ chính trị thành phố giao, là sự kỳ vọng, gửi gắm của người dân thành phố; nỗ lực thi đua dạy tốt, học tốt, gặt hái nhiều thành công hơn nữa ở đấu trường trí tuệ trong nước và quốc tế; góp phần phát huy truyền thống hiếu học và là niềm tự hào của ngành Giáo dục và đào tạo thành phố Cảng.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng tặng tượng Nữ tướng Lê Chân cho tập thể Trường THPT Chuyên Trần Phú

Sáng cùng ngày, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Nghĩa đến dự và chung niềm vui khai giảng năm học mới với thầy và trò Trường THPT Ngô Quyền. 

Trong không khí vui tươi của ngày khai trường, các đại biểu cùng cán bộ, giáo viên, học sinh nghe đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục và Đào tạo, học sinh, sinh viên nhân khai giảng năm học mới 2019-2020.

Tại khai giảng, Hiệu trưởng Trường THPT Ngô Quyền Cao Tố Nga cho biết, trong những năm qua, trường luôn đảm bảo chất lượng toàn diện ở vị trí dẫn đầu các trường THPT không chuyên thành phố.

Kết quả thi THPT quốc gia không chỉ dẫn đầu khối không chuyên mà còn nằm trong top 100 trường cao nhất cả nước, năm học 2018 - 2019 được đề nghị tặng Cờ Thi đua xuất sắc của Chính phủ.


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Nghĩa trao lẵng hoa và tặng bức tượng Ngô Quyền cho các giáo viên, học sinh trường THPT Ngô Quyền

Kim Thành