UBND tỉnh cho phép kéo dài thời gian nghỉ học đến hết ngày 16/2/2020 đối với học sinh: Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT và Giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Lào Cai để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCov) gây ra.

UBND tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục chủ động phối hợp với ngành Y tế tăng cường chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ triển khai phun thuốc khử trùng tại các trường học và nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh do nCoV gây ra, không để dịch bệnh phát tán, lây lan trong môi trường học đường; chuẩn bị tốt các điều kiện, đảm bảo an toàn trước khi đón học sinh đi học trở lại.

Chuẩn bị tốt các điều kiện, đảm bảo an toàn trước khi đón học sinh đi học trở lại. Ảnh: TQ 

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của các cơ sở giáo dục trên địa bàn; xử lý nghiêm theo thẩm quyền các trường hợp vi phạm quy định về tổ chức hoạt động dạy học, trông giữ trẻ… trong thời gian cho học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh.

Trước đó, ngày 4/2/2020, UBND tỉnh đã có Văn bản số 362/UBND-VX tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 9/2/2020 sau khi có văn bản kéo dài thời gian nghỉ Tết của học sinh các cấp học: Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT và Giáo dục thường xuyên đến hết ngày 5/2/2020.

Lào Cai là tỉnh có đường biên giới dài tiếp giáp với Trung Quốc, trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp do virus Corona (nCoV), với nguy cơ lây nhiễm cao, việc cho học sinh kéo dài thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch là cần thiết.

TQ