Ngày khai giảng đối với sinh viên là ngày lễ trọng đại đánh dấu một bước chuyển quan trọng từ học sinh trung học phổ thông thành sinh viên đại học. Với ý nghĩa quan trọng như vậy, Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội luôn coi trọng ngày khai giảng năm học mới là một sự kiện quan trọng bậc nhất trong mỗi năm học. Ban Giám hiệu nhà trường đã đặt ra yêu cầu chuẩn bị thật chu đáo, dành điều kiện tốt nhất để tổ chức Lễ khai giảng chào đón năm học mới cho các tân sinh viên của 27 ngành học thuộc 04 khối là: Khối Kinh tế, Kinh doanh, Quản lý, Khối Kỹ thuật - Công nghệ, Khối Bảo vệ sức khỏe và Khối Ngoại ngữ.

 

 

Tiến sỹ Đỗ Quế Lượng - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Phó Hiệu trưởng Thường trực nhà trường nhiệt liệt chúc mừng và chào đón những tân sinh viên Khóa 24, đồng thời cho biết: “...Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đến nay đã cho ra trường 20 khóa đại học chính quy, 17 khóa đại học liên thông, 15 khóa cao học, 04 khóa Tiến sĩ. Sinh viên sau khi ra trường đều có việc làm, không có hiện tượng sinh viên thất nghiệp. Có những bạn đã trở thành Giám đốc, Phó Giám đốc doanh nghiệp hoặc là Trưởng phòng, Phó phòng của đơn vị, công ty, xí nghiệp.

Thầy Lượng cũng đã nhắc nhở, dặn dò các tân sinh viên trước khi bắt đầu quãng thời gian học tập tại trường: “Các em phải tự xác định cho đúng thái độ và động cơ học tập trước tiên. Thứ hai, các em chọn ngành học sao cho phù hợp với năng lực của mình và thích hợp với yêu cầu của xã hội. Thứ ba là các em phải học như thế nào? Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội từ khi khai giảng khóa 1 năm 1996 tới nay luôn nêu cao phương châm đào tạo, chống tệ nạn lười học. Thứ tư, các em cần tìm hiểu để thấy rõ sứ mạng là đào tạo các nhà kinh tế, kỹ sư, cử nhân thực hành của Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Đặc biệt, cần xây dựng và thực hiện tốt văn hóa học đường của trường được thể hiện trong 12 chữ: Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm - Văn minh”.

Toàn cảnh buổi Lễ Khai giảng chào đón tân sinh viên khóa 24.

Phó Hiệu trưởng thường trực cũng gửi lời chúc tốt đẹp đến các tân sinh viên và mong muốn các em rèn luyện và học tập hết mình với nhiệt huyết tuổi trẻ, lĩnh hội được những tri thức, khoa học và công nghệ tiên tiến trong giai đoạn hội nhập quốc tế, làm nền tảng cho sự phát triển của bản thân trong tương lai để cống hiến nhiều hơn vào công cuộc xây dựng đất nước Việt Nam giàu đẹp.

Với tình cảm xúc động trong ngày hội Khai trường, sinh viên Nguyễn Thị Dung -Lớp trưởng lớp Quản trị kinh doanh 24.53 đã thay mặt cho hàng nghìn tân sinh viên khóa 24, phát biểu cảm nghĩ của mình, bày tỏ sự biết ơn sâu sắc tới lãnh đạo Nhà trường, các thầy cô giáo, các cán bộ nhân viên của đơn vị trực thuộc trường, các nhà tài trợ và hứa quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ học tập và rèn luyện để sớm trở thành những cán bộ vừa hồng vừa chuyên, góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. 

 

 

Cũng tại buổi Lễ, các nhà tài trợ cũng đã trao tặng những suất học bổng giá trị dành cho các sinh viên tiên tiến, sinh viên vượt khó, sinh viên nghèo của nhà trường. Đó là:Tạp chí Thi đua khen thưởng - Ban Thi đua khen thưởng Trung ương: 10.000.000 đồng; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Agribank, chi nhánh Hà Nội tài trợ 50.000.000 đồng; Trung tâm Anh ngữ Jaxtina: 81.000.000 đồng; Viettel Hà Nội: 20.000.000 đồng; Ngân hàng BIDV, chi nhánh Tây Hồ (Hà Nội): 20.000.000 đồng; Công ty TNHH Thảo Mộc Tamcare: 30.000.000 đồng. Ngoài ra, Công ty Vintech thuộc Tập đoàn Vingroup cũng tặng 140.000.000 đồng cho Quỹ sinh viên khởi nghiệp, sáng tạo của nhà trường.

Các tân sinh viên được hòa mình vào các tiết mục văn nghệ sôi động, ấn tượng trong buổi lễ do Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức.

                                                                      Hà Đức Trụ