Sáng 31/3, hơn 34.000 thí sinh từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước đã tham dự kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

Kỳ thi diễn ra tại ba cụm thi. Tại cụm thi khu vực nội thành Thành phố Hồ Chí Minh với sáu điểm thi; khu vực Khu đô thị Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh với chín điểm thi. Cụm thi tại tỉnh Bến Tre với năm điểm thi. 

Kết quả kỳ thi này được sử dụng để xét tuyển vào gần 30 trường đại học, cao đẳng trong và ngoài hệ thống Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh năm 2019.

Tiến sỹ Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết đợt 1 kỳ thi năm nay, trong tổng số gần 37.000 thí sinh đăng ký dự thi có hơn 34.000 thí sinh xác nhận dự thi và đóng lệ phí thi. Thí sinh làm 120 câu hỏi trắc nghiệm trong thời gian 150 phút. Cấu trúc bài thi gồm ba phần là sử dụng ngôn ngữ; toán học, tư duy logic và phân tích số liệu; giải quyết vấn đề. Điểm số tối đa của bài thi là 1.200 điểm, điểm của từng câu hỏi sẽ có tỷ trọng khác nhau tùy thuộc vào độ khó của câu hỏi.

Ghi nhận của phóng viên tại cụm thi khu vực Khu đô thị Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, lượng thí sinh đến dự thi tại chín điểm thi khá đông dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông tại một số tuyến đường. Lực lượng chức năng đã có mặt để điều tiết giao thông, hỗ trợ thí sinh đến điểm thi đúng giờ. Còn ở khu vực nội thành Thành phố, do vào ngày cuối tuần nên tình hình giao thông thông thoáng, thí sinh đến các điểm thi thuận tiện.

Năm nay là năm thứ hai Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực với hai đợt thi. Quy mô của kỳ thi năm nay được mở rộng với lượng thí sinh, chỉ tiêu tuyển sinh và số lượng trường đăng ký sử dụng kết quả thi để xét tuyển đều tăng. Riêng trong đợt một, số lượng thí sinh dự thi tăng đột biến, gấp khoảng 7 lần so với năm 2018.

Các trường thành viên của Đại học quốc gia cũng tăng chỉ tiêu tuyển sinh bằng phương thức này, với tối đa 40% tổng chỉ tiêu của ngành, nhóm ngành thay vì 20% như năm trước.

Kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra trong hai đợt vào ngày 1/3 và ngày 7/7. Kết quả thi đợt một sẽ công bố vào ngày 10/4.

Đợt hai của kỳ thi diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (Cần Thơ hoặc An Giang) và khu vực miền Trung (Quy Nhơn hoặc Đà Nẵng). Thí sinh có thể đăng ký dự thi một đợt hoặc cả hai đợt, kết quả thi cao nhất sẽ được sử dụng để xét tuyển./.

Theo Thu Hoài/TTXVN