Năm học này, toàn tỉnh Ninh Thuận có hơn 140 nghìn học sinh các cấp học được tựu trường. Với mục tiêu tiếp tục nâng cao chất lượng, bảo đảm đạt chuẩn quốc gia. Trước đó, các địa phương Ninh Thuận đã đầu tư hàng chục tỉ đồng xây mới 431 phòng học, sửa chữa 279 phòng và xây mới 74 công trình vệ sinh...

Đặc biệt, năm nay xã Cà Ná, huyện Thuận Nam, được Công ty Cổ phần Điện gió Trung Nam (Trung Nam Wind Power) bàn giao Trường THCS - THPT Đặng Chí Thanh, vốn đầu tư 66 tỷ tỉ đồng để xây dựng 35 phòng và các công trình phụ trợ khác trên tổng diện tích hơn 9.500m2, quy mô phục vụ cho 1.250 học sinh.

Trường THCS - THPT Đặng Chí Thanh đưa vào hoạt động sẽ giúp các em học sinh nơi đây được học tập trong môi trường sạch đẹp, hiện đại. 

Từ nhiều năm qua, xã Cà Ná chưa có trường THCS - THPT, nên học sinh phải đi học nhờ Trường THCS Trương Văn Ly, xã Phước Diêm. Hiện nay, Trường THCS Trương Văn Ly đã quá tải và không đáp ứng được nhu cầu dạy và học.

Ông Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận nhấn mạnh: “Đây là công trình được đầu tư xây dựng với đầy đủ các hạng mục và trang thiết bị dạy học hiện đại theo hướng trường chuẩn quốc gia. Trường THCS - THPT Đặng Chí Thanh không những là một biểu tượng đẹp về kiến trúc xây dựng hiện đại tại Ninh Thuận”.

Ngoài ra, Chủ tịch tỉnh cũng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện Thuận Nam, Ban Giám hiệu nhà trường quản lý, sử dụng hiệu quả nhất. Đồng thời, năm học mới 2019-2020, ngành Giáo dục tiếp tục đẩy mạnh rà soát, sắp xếp mạng lưới trường lớp học, đội ngũ nhà giáo theo hướng tinh gọn, chất lượng, hiệu quả.

Tại buổi lễ, Trungnam Group đã trao tặng 900 cặp học sinh; 20 suất học bổng, mỗi suất 4 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn xã Cà Ná với tổng kinh phí là 80 triệu đồng.

Dưới đây là một số hình ảnh tại ngôi trường mới:


Khoa Lê