Như Báo Thanh tra liên tục thông tin về tình hình mưa lũ trên địa bàn các tỉnh Bắc Trung bộ trong mấy ngày qua, do áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn trên diện rộng làm ngập lụt sâu, chia cắt nhiều nơi ở các tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị. 

Đối với tỉnh Quảng Bình, nước lũ dâng cao làm ngập chìm nhiều nhà cửa, ruộng vườn và các trường học. Do vậy, ảnh hưởng việc đi học của các cháu học sinh, mà nhất là hôm nay khai giảng năm học mới.

Trường Trung học cơ sở Tân Hóa, Minh Hóa bị ngập sâu. Ảnh: Duy Hưng

 

Theo ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Quảng Bình cho biết: Hiện toàn tỉnh có 239/588 trường học các cấp trên địa bàn tỉnh chính thức hoãn khai giảng năm học mới do ngập lụt. 

Việc hoãn khai giảng tại các điểm trường, các đường đến trường bị ngập lụt là để đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh. Trong đó, huyện miền núi Minh Hóa chỉ có 1/51 trường học tổ chức khai giảng (Trường Dân tộc nội trú huyện). Các trường học còn lại tại địa bàn huyện này bị ngập sâu từ 3-5m.

 

Đường đến Trường THCS Phong Nha – Kẻ Bàng bị ngập sâu. Ảnh: Duy Hưng

 

Trước đó, ngày 4/9, Sở Giáo dục – Đào tạo Quảng Bình đã phát công văn nêu rõ, tùy vào tình hình thực tế mưa lũ tại địa phương, đơn vị để tiến hành khai giảng năm học hoặc hoãn đến khi nào bảo đảm các điều kiện, nhất là việc an toàn cho học sinh thì mới tổ chức khai giảng năm học mới và tiến hành dạy học.

Duy Hưng