Để triển khai các nhiệm vụ cấp bách đảm bảo ATGT đối với xe ô tô đưa đón học sinh, Ban ATGT tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành văn bản về việc dừng hoạt động xe chở học sinh không phủ hiệu và tăng cường các biện pháp quản lý xe đưa đón học sinh trên địa bàn tỉnh.

Theo số liệu tổng hợp bước đầu của Sở Giáo dục và Đào tạo và Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh, hiện nay, trên địa bàn toàn tỉnh có 127 phương tiện tham gia đưa đón học sinh, trong đó, có 58 xe có phù hiệu và 69 xe không phù hiệu.

Để kịp thời xử lý các vi phạm và dừng hoạt động của các phương tiện không đảm bảo điều kiện hoạt động kinh doanh, phòng tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra, Ban ATGT tỉnh đề nghị: Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục đang hợp đồng với các chủ phương tiện sử dụng xe không có phù hiệu “xe hợp đồng” phải dừng ngay việc thực hiện hợp đồng đưa đón học sinh.

Lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông, công an các địa phương căn cứ vào danh sách xe không có phù hiệu thuộc địa bàn phụ trách, tổ chức kiểm tra và dừng ngay hoạt động vận chuyển hợp đồng trái phép của 69 phương tiện trên; tổ chức kiểm tra thường xuyên các lái xe về điều kiện tham gia kinh doanh vận tải khách. 

Sở Giao thông vận tải tổ chức kiểm tra việc thực hiện các quy định về điều kiện kinh doanh vận tải khách của các doanh nghiệp đã ký hợp đồng đưa đón học sinh trên địa bàn toàn tỉnh, phát hiện vi phạm xử lý nghiêm theo quy định…

Ban ATGT tỉnh Quảng Ninh cũng khẳng định, hiện tượng xe không có phù hiệu vẫn đưa đón học sinh xảy ra ở trường nào, địa bàn, tuyến đường nào cá nhân phụ trách đơn vị, địa bàn đó phải chịu trách nhiệm.

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, từ ngày 12/9/2019, Ban ATGT tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức kiểm tra đột xuất việc thực hiện của các sở, ngành, địa phương.

Trọng Tài