Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Lê Thanh Sơn - Chủ nhiệm Khoa Hóa cho biết: Khoa Hóa học Trường Đại học Khoa học tự nhiên được thành lập năm 1956. Hiện, khoa có trên 90 cán bộ, giáo sư, tiến sĩ, trong đó 3/4 được đào tạo sau đại học ở nước ngoài, hơn 1/3 có thể giảng dạy bằng tiếng Anh.

Từ khi thành lập đến nay, Khoa đã đào tạo được 55 khóa đại học hệ chính quy ngành Hóa học, 15 khóa ngành Công nghệ Hóa học, 14 khóa đào tạo hệ Cử nhân tài năng, 9 khóa Sư phạm Hóa học, 4 khóa cử nhân tiên tiến hóa học, 22 khóa thạc sĩ với trên 7000 cử nhân, trên 2.000 thạc sĩ và hàng trăm tiến sĩ khoa học thuộc các chuyên ngành khác nhau.  

Khoa đã có nhiều sinh viên đã giành giải cao trong các cuộc thi Olympic quốc tế, nhiều người đã trở thành nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nhân thành đạt, có uy tín ở trong nước và quốc tế.

Đặc biệt, trong những ngày cuối tháng 7/2014 vừa qua, Khoa Hóa học được giao nhiệm vụ làm nòng cốt và đã tổ chức thành công Olympic Hóa học quốc tế - IchO46 lần đầu tiên tại Việt Nam với sự tham dự của gần 80 quốc gia và vùng lãnh thổ, được ngành Giáo dục và bè bạn quốc tế đánh giá cao.

Ghi nhận thành tích của Khoa đạt được trong chặng đường gần 60 năm qua, thay mặt Đảng và Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng Danh hiệu cao quý Anh hùng Lao động cho thầy và trò Khoa Hóa học, Trường Đại học Khoa học tự nhiên.


TTH