Buổi diễn tập có sự tham dự của gần 200 đại biểu là lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thanh Hóa; lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hậu Lộc, Trung tâm Y tế, Bệnh viện Đa khoa huyện Hậu Lộc, đại diện Đảng ủy, UBND thị trấn huyện Hậu Lộc và hiệu trưởng các trường học trên địa bàn huyện Hậu Lộc.

Hình ảnh buổi diễn tập

Buổi diễn tập diễn ra trong 90 phút đã thành công tốt đẹp và đạt mục tiêu chuẩn hóa quy trình điều tra, xử lý, khắc phục, giảm thiểu hậu quả ngộ độc thực phẩm; quy trình, phối hợp sẵn sàng đáp ứng triển khai trong trường hợp xảy ra ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc. 

Mặt khác, tuyên truyền nâng cao kiến thức về công tác đảm bảo an toàn thực phẩm cho các đơn vị trường học có tổ chức bếp ăn tập thể. Nâng cao vai trò trách nhiệm và hiệu quả công tác đáp ứng, nâng cao các kỹ năng điều tra xử lý ngộ độc thực phẩm cho các cơ quan quản lý về an toàn thực phẩm và các đơn vị trường học tổ chức bếp ăn tập thể.

Trên địa bàn tỉnh Thanh hóa hiện có 922 bếp ăn tập thể trong đó có 494 bếp ăn tập thể có quy mô trên 200 người ăn trong 1 bữa ăn. Do đó, vấn đề bảo đảm an toàn thực phẩm trong các bếp ăn tập thể thực sự cần được quan tâm.

Hồng Lê