Đó là thông tin được ông Nguyễn Huy Bằng - Chánh Thanh tra Bộ GD&ĐT cho biết tại buổi công bố kết luận thanh tra việc quản lý hoạt động liên kết đào tạo, quản lý, cấp phát văn bằng, chứng chỉ của Sở GD&ĐT Hà Nội, diễn ra sáng 8/8.

Mục đích thanh tra để nhận diện rõ hơn, quản lý tốt hơn, nâng cao chất lượng giáo dục...

Trước đó, tại họp báo thông tin về vụ việc học sinh Trường Tiểu học Gateway tử vong do bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón của trường, ông Phạm Ngọc Anh - Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy khẳng định: Hiện tại, trên địa bàn quận Cầu Giấy không có trường nào là trường quốc tế cả, chỉ có trường có yếu tố nước ngoài.

Về tên Trường Tiểu học Quốc tế Gateway, ông Phạm Ngọc Anh cho biết, trong quyết định của UBND quận trường này không có chữ quốc tế, 2 chữ “quốc tế” có thể là do các nhóm trường ngoài công lập tự lấy thêm vào để thu hút học sinh.

Từ thông tin này, nhiều phụ huynh hoang mang không biết trường nào là trường chuẩn quốc tế? các trường có được tự ý "gắn mác" quốc tế để "lòe" phụ huynh như vậy không? với trường vi phạm sẽ bị xử lý như thế nào?... Những câu hỏi này cần cơ quan chức năng làm rõ để tránh gây hiểu nhầm như hiện nay.

Hải Hà