Đến thăm gia đình cố Giáo sư Nguyễn Thiện Thành, Anh hùng Lao động, nguyên Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất, nguyên Chủ nhiệm khoa Trường Đại học Y Dược TP, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong ghi nhận những công lao đóng góp của cố Giáo sư Nguyễn Thiện Thành đối với sự nghiệp giáo dục nước nhà, nhất là trong lĩnh vực y học; đồng thời chúc gia đình cố Giáo sư Nguyễn Thiện Thành luôn mạnh khỏe, nhiều niềm vui. 

Trước đó, đoàn đã đến thăm Nhà giáo ưu tú, PGS.TS Lê Bảo Lâm, nguyên Bí thư Đảng ủy khối Đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp; nguyên Hiệu trưởng Đại học Mở TP. Tại đây, Chủ tịch UBND TP ghi nhận những công lao đóng góp của PGS.TS Lê Bảo Lâm đối với sự nghiệp giáo dục nước nhà nói chung, TP Hồ Chí Minh nói riêng và chúc PGS.TS Lê Bảo Lâm luôn mạnh khỏe, tiếp tục có những ý kiến đóng góp cho quá trình xây dựng và phát triển TP, nhất là trong lĩnh vực giáo dục.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong thăm, chúc mừng Nhà giáo ưu tú, PGS.TS Lê Bảo Lâm. Ảnh: TL

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết: Vừa qua, TP đã ban hành Quyết định thành lập Hội đồng Hiệu trưởng các trường đại học trên địa bàn TP và hoạt động khá tốt, tư vấn cho TP nhiều chính sách liên quan lĩnh vực giáo dục đào tạo.

Hiện, TP đang tập trung cho chương trình đào tạo nguồn nhân lực mang tầm quốc tế nhằm đáp ứng với Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Do đó, sắp tới TP hình thành hội đồng tư vấn giáo dục, trong đó mời các thầy, cô giáo có sự gắn bó với ngành Giáo dục ở trong nước, cũng như mời các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục ở nước ngoài để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao mang tầm quốc tế.

Bên cạnh đó, TP cũng có chương trình đào tạo ngoại ngữ cho cán bộ các sở, ngành, quận, huyện để thích ứng với quá trình hội nhập; tiếp thu kinh nghiệm, tinh hoa nhân loại thế giới.

Thiên Lý