Ông Phan Xuân Dũng, Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Hồng Lam, xã Hưng Lộc, TP Vinh cho biết như vậy. Lý do của sự chậm chễ này, theo ông Dũng, là vì Hiệu trưởng... mất đột ngột.

Cũng theo ông Dũng, bằng tốt nghiệp được cấp cho gần 100 SV các lớp Đ7KT4A và lớp Đ5LTKT22 do TS Trương Huy Hoàng - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Điện lực ký, sau khi có Thông tư 19 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

"Việc cấp chậm bằng tốt nghiệp cho SV ảnh hưởng đến các em có nguyện vọng hoàn thiện hồ sơ xin việc làm hoặc được xét nâng lương với người đang đi làm”, ông Dũng nói.

Hiện tại Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Hồng Lam đang có 60 SV học liên thông chính quy Trường Đại học Điện lực. Năm học 2015-2016, nhà trường không tuyển SV học liên thông Trường Đại học Điện lực.

Được biết, các SV ra trường được cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp (cấp ngày 31/3/2014) do PGS.TS Đàm Xuân Hiệp ký và được nhà trường hứa hẹn một năm sau đến nhận bằng tốt nghiệp. Thế nhưng, khi quá thời hạn trên, các SV liên hệ với trường để nhận bằng tốt nghiệp thì vẫn chưa được cấp. Mặc dù, đã rất nhiều lần làm đơn gửi Trường Đại học Điện lực đề nghị cấp bằng tốt nghiệp nhưng các SV không thấy hồi âm.

Lương Ý